Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Xuân Lộc triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đột phá

TTĐT - Ngày 24-3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi và đoàn công tác đã làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc về tình hình triển khai thực hiện các kế hoạch đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đảng bộ trên các lĩnh vực.

Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc
Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc

Huyện ủy Xuân Lộc đã xây dựng triển khai hiệu quả các kế hoạch của nghị quyết đề ra. Đặc biệt, Huyện ủy tập trung vào triển khai hiệu quả 4 kế hoạch nhiệm vụ đột phá gồm: Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu ở các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội; phát triển thương mại, dịch vụ tổng hợp hiện đại trên địa bàn huyện Xuân Lộc, giai đoạn 2021 – 2025; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp theo hướng hữu cơ gắn với công nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn huyện Xuân Lộc đến năm 2025; huy động các nguồn lực tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại trọng tâm là hạ tầng giao thông đô thị, nông thôn và giao thông kết nối vùng trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 – 2025.

Năm 2022, huyện đã kết nạp 105/95 đảng viên mới, đạt 110,53% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Thực hiện tốt việc đánh giá, nêu gương. Đã tập trung huy động nguồn lực đầu tư cho Chương trình xây dựng huyện nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 với tổng nguồn lực huy động trong 2 năm 2021 và 2022 là trên 5,5 ngàn tỷ đồng. Trong triển khai nhiệm vụ đột phá phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao cũng đạt nhiều kết quả. Cụ thể, trên cơ sở tiềm năng của huyện, đã xác định 17 vùng trồng trọt và chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao trên các loại cây trồng như: rau, quả, dưa lưới, hồ tiêu, sầu riêng, chôm chôm, bưởi, thanh long, hoa, heo, gà. Huyện hiện có 14 dự án liên kết sản xuất đã được duyệt trong các loại cây trồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đánh giá, trong xây dựng nông thôn mới, Xuân Lộc luôn đi đầu của tỉnh qua các thời kỳ và hiện đang đứng đầu cả tỉnh. Doanh thu bình quân 171 triệu đồng/ha/năm; thu nhập bình quân người dân ở nông thôn đạt 81 triệu đồng/người/năm đều cao hơn bình quân chung của tỉnh. Huyện có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả, có hơn 3,5 ngàn ha được đăng ký mã số vùng trồng; có 60 nhãn hiệu, trong đó có 44 nhãn hiệu đã được cấp văn bằng độc quyền...Điều này cho thấy huyện thực hiện tốt đầu tư cho sản xuất, cho xây dựng thương hiệu sản phẩm; triển khai quyết liệt, đồng bộ từ huyện đến cơ sở.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đánh giá, huyện đạt hầu hết các chỉ tiêu của Đảng; nhất là đạt kết quả cao trong xây dựng nông thôn mới và đặc biệt về nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Thường trực Tỉnh ủy tập trung quan tâm về kết quả triển khai 4 nhiệm vụ đột phá của địa phương. Mục đích xây dựng 4 nhiệm vụ đột phá này không phải tách bạch từng nội dung mà phải tập trung lực, thể chế chính sách để đưa địa phương phát triển nhanh, bền vững. Nguồn lực có giới hạn, địa phương cần tích hợp 4 nhiệm vụ đột phá để phân bổ nguồn lực hợp lý, có trọng điểm.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, Xuân Lộc là huyện có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao trong cụm nhưng huyện cần đánh giá lại tốc độ tăng trưởng từ đó đề ra định hướng rõ hơn trong phát triển trên tinh thần không thỏa mãn trước kết quả đã đạt. Đối với những xã đã đạt kiểu mẫu vẫn phải tiếp tục nâng cao thu nhập; đẩy nhanh tốc độ hưởng thụ văn hóa cao hơn tăng trưởng kinh tế để dân được sống với nhu cầu hưởng thụ văn hóa cao hơn; tỷ lệ phát triển Đảng ở địa bàn này cũng phải cao hơn thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng.

Phan Anh

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang