Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
H.Vĩnh Cửu: Tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra

Xác định công tác tuyên truyền tạo chuyển biến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.

Do vậy, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn H.Vĩnh Cửu luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện bằng hình thức đa dạng, phong phú qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, trên hệ thống thông tin đại chúng, các hội nghị, sinh hoạt chi bộ, các cuộc họp tổ, xóm, khu dân cư...

Công nhân lao động Công ty TNHH Changshin Việt Nam trong giờ làm việc
Công nhân lao động Công ty TNHH Changshin Việt Nam trong giờ làm việc

Tăng cường công tác phối hợp

Bà Nguyễn Thụy Ánh Linh, Phó ban Tuyên giáo (BTG) Huyện ủy Vĩnh Cửu cho biết, trong những năm qua, công tác phối hợp giữa BTG và BHXH huyện trong việc tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu được thực hiện khá tốt. BTG Huyện ủy và BHXH huyện đã tiến hành ký kết quy chế phối hợp công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN giai đoạn 2021 - 2025. Việc ký kết Quy chế phối hợp góp phần đảm bảo công tác thông tin tuyên truyền các chế độ, chính sách BHYT, BHXH đến người dân một cách rộng rãi, qua đó nâng cao độ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn huyện.

Theo đó hàng năm, BTG phối hợp BHXH huyện trong việc tham mưu cho Ban Thường vụ ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện về các chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo về BHXH và xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động tuyên truyền. BHXH chủ động cung cấp kịp thời cho BTG Huyện ủy các thông tin, tài liệu, những quy định mới về BHXH, BHYT, BHTN. BTG Huyện ủy chịu trách nhiệm biên soạn, phát hành các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền liên quan đến BHXH, BHYT đến cán bộ đảng viên và nhân dân. BTG Huyện ủy cũng từng bước đổi mới hình thức truyền thống phù hợp với xu thế phát triển thông tin, khai thác hiệu quả các thế mạnh của mạng xã hội, nhất là thường xuyên đăng tải và chia sẻ mạnh mẽ các thông tin liên quan trên trang Fanpage Tuyên giáo Vĩnh Cửu trên mạng xã hội Facebook.

Để kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, BTG Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo, định hướng hoạt động cho đội ngũ báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội tổng hợp tình hình dư luận xã hội để tham mưu, đề xuất, kiến nghị hướng giải quyết với Thường thực Huyện ủy và các đơn vị có liên quan. BTG mở 2 lớp bồi dưỡng trong chuyên đề công tác khoa giáo với 205 lượt cán bộ tham gia để tập huấn, trang bị kiến thức về BHXH, BHYT và kỹ năng tuyên truyền, vận động cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo cơ sở, bí thư các chi bộ ấp, khu phố, bí thư chi bộ các trường học trên địa bàn huyện…

BTG cũng định hướng Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện treo các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT tại các trục đường chính của huyện, xã, thị trấn, tại trụ sở BHXH huyện và trụ sở UBND các xã, thị trấn. Truyền thanh huyện xây dựng chương trình, dành thời lượng tuyên truyền, kịp thời đưa tin, phỏng vấn, nhân rộng tổ chức, cá nhân tích cực trong vận động tham gia BHYT. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tuyên truyền lồng ghép với các chương trình văn hóa, văn nghệ, hoạt động câu lạc bộ để động viên nhân dân tham gia BHYT, đẩy mạnh tuyên truyền gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Linh hoạt nhiều hình thức truyền thông

Lãnh đạo BTG Huyện ủy Vĩnh Cửu cho hay, bên cạnh các nội dung truyền thông thường xuyên, liên tục về chính sách BHXH, BHYT, trong năm qua, BTG, BHXH huyện còn phối hợp tuyên truyền gắn với các chủ đề mang tính thời sự, đáp ứng yêu cầu thực tiễn như: Những nỗ lực và giải pháp của ngành BHXH Việt Nam trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, theo tỉnh thần Nghị quyết số 68/NQ-CP và Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ; Những tiện ích của ứng dụng VssID, từ đó khuyến khích người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng; Truyền thông khuyến cáo người lao động không nên nhận BHXH một lần; Truyền thông nhằm cảnh báo người dân trước những chiêu trò lừa đảo của một số đối tượng lợi dụng việc nhận hỗ trợ từ quỹ BHTN để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của cá nhân... Các đợt truyền thông này đã đem lại những hiệu ứng rất tích cực, góp phần khẳng định lợi ích, tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT trong việc đảm bảo an sinh xã hội, giúp người lao động ổn định cuộc sống nhất là trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 tác động.

Ngoài ra, BHXH huyện cũng triển khai linh hoạt nhiều hình thức truyền thông như: Phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức lễ ra quân vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện; phối hợp thực hiện 4 hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT tại 4 xã: Bình Lợi, Phú Lý, Hiếu Liêm, Tân An, trọng tâm là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bà Nguyễn Thị Ánh Linh nhấn mạnh, từ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, công tác phối hợp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT giữa BTG với ngành BHXH đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần phổ biến sâu rộng các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước kịp thời đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, góp phần nâng dần tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn huyện. Tính ngày 29-11-2022, tổng số người dân tham gia BHYT trên địa bàn H.Vĩnh Cửu là 148.984/161.689 người đạt tỷ lệ 92,1%, vượt chỉ tiêu theo nghị quyết đề ra.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang