Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lan tỏa yêu thương

Nhiều năm nay, nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng là những công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) đã âm thầm quyên góp từ đồng lương ít ỏi của mình để giúp đỡ, hỗ trợ những mảnh đời khó khăn trong và ngoài tỉnh. Đây là hoạt động ý nghĩa và tạo được lan tỏa sâu rộng trong toàn công ty.

Nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng tặng quà người khuyết tật bán vé số
Nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng tặng quà người khuyết tật bán vé số

Nhường cơm, sẻ áo

Gần 6 năm hoạt động với 5 thành viên tham gia ít ỏi ban đầu, đến nay nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng có gần 50 thành viên hoạt động thường xuyên và tất cả đều làm công nhân tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam. Điểm chung của những thành viên này là mặc dù đồng lương không nhiều nhưng họ vẫn tự nguyện “nhường cơm sẻ áo” cho những phận người kém may mắn hơn mình.

Trước khi thành lập nhóm, các thành viên đã tham gia nhiều nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh để đi làm từ thiện khắp nơi. Từ những chuyến đi thực tế và đồng cảm với nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, các thành viên quyết định thành lập nhóm riêng tại công ty để hoạt động thuận lợi và hiệu quả hơn. Nhóm hướng đến đối tượng là người già neo đơn, vô gia cư, trẻ em mồ côi, khuyết tật, khó khăn và người tâm thần… Cứ thế, ban ngày đi làm trong nhà máy, tối đến, nhóm lại tranh thủ đi phát quà và dành ngày nghỉ ngơi ít ỏi cho những chuyến thiện nguyện xa hơn.

Để có kinh phí hoạt động, mỗi thành viên trong nhóm đóng góp tùy tâm, ai có bao nhiêu ủng hộ bấy nhiêu chứ không bắt buộc. Khi đã chuẩn bị đầy đủ quà, nhóm chạy xe máy đi tặng cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Nếu tổ chức đến các trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi, người già hay bệnh viện tâm thần hoặc các địa bàn xa hơn, nhóm phải lên kế hoạch cụ thể trước vài tuần, quyên góp kinh phí, sắp xếp thời gian, chuẩn bị quà và liên hệ các đơn vị hỗ trợ địa điểm tặng để những phần quà đến đúng đối tượng.

Chung một tấm lòng

Trong đợt tổ chức hoạt động tặng quà cho thiếu nhi là con công nhân nghèo làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu) nhân dịp Tết Trung thu mới đây, dù kinh phí chỉ có hơn 30 triệu đồng do các thành viên đóng góp, nhưng chương trình vẫn có đầy đủ các tiết mục như văn nghệ, xiếc, trao quà… Không chỉ giúp các bé vui trung thu, nhóm còn phục vụ thêm món bánh canh chay để người thân các bé và cả những người khó khăn trên địa bàn có bữa tối ấm áp.

Ngoài tham gia thiện nguyện tại địa phương, gần đây, nhóm đã sắp xếp thời gian và chuẩn bị hàng trăm phần quà tặng trẻ em nghèo và người già tại xã Ya Hội, H.Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai. Đây là chuyến đi để lại nhiều kỷ niệm với các thành viên trong nhóm.

Chị Trần Thị Oanh, Trưởng nhóm Chung một tấm lòng cho biết, dù còn nhiều khó khăn, vất vả phía trước nhưng tinh thần đoàn kết của nhóm đã giúp những chuyến thiện nguyện mang lại kết quả tốt và hoạt động đúng mục đích, ý nghĩa như tên gọi của nhóm.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang