Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
​Chú trọng nêu gương trong cán bộ, đảng viên

Đảng lãnh đạo thông qua các tổ chức Đảng và sự gương mẫu của đảng viên, nhất là trong cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu ở các tổ chức của hệ thống chính trị. Thực hiện tốt công tác nêu gương sẽ nâng cao vai trò, củng cố lòng tin của dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đến nay 100% các Đảng bộ trực thuộc tỉnh đều triển khai thực hiện các quy định về nêu gương, góp phần động viên, khích lệ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn.

160919a.jpg
 Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo trao giải nhất cho thí sinh Phạm Thị Nam trong Hội thi tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.
 

Người đứng đầu gương mẫu
Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Mỹ Trần Văn Thức cho hay, vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện rất quan trọng. Các đồng chí lãnh đạo luôn nỗ lực sâu sát cơ sở, gần dân và trực tiếp đối thoại dân chủ giải quyết những vấn đề vướng mắc của dân đúng theo tinh thần Bác dạy “một tấm gương sống còn hơn 100 bài diễn văn tuyên truyền”. Nhờ đó đã tạo sự đồng thuận, toàn dân đồng lòng, chung sức đưa Cẩm Mỹ về đích nông thôn mới sớm hơn 1 năm so với nghị quyết.

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Tấn Phước cho rằng, chính sự gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện đã tác động trực tiếp đến từng cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ. Để tiếp tục thực hiện nêu gương, Vĩnh Cửu tuyên dương và nhân rộng hơn 200 tấm gương điển hình, trong đó có nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở nên tạo sức lan tỏa lớn, tạo điều kiện để huyện Vĩnh Cửu tiếp tục xây dựng nông thôn mới phát triển bền vững.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tam Phước (TP. Biên Hòa) Phạm Thị Nam chia sẻ kinh nghiệm, trong thực hiện nhiệm vụ, mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu, lãnh đạo quản lý các cấp, ngành phải nêu gương, làm trước trong phát huy dân chủ, chấp hành kỷ cương, gần gũi, thân thiết quần chúng, nói đi đôi với làm, đặt lợi ích tập thể trên lợi ích cá nhân... có như thế mới tác động đến quần chúng nhân dân.

Theo cô Nam, Trường THCS Tam Phước đã triển khai mô hình 4 kỹ (kỹ trong quán triệt, kỹ trong tổ chức thực hiện, kỹ trong kiểm tra giám sát và kỹ trong đánh giá kết quả) đối với Bí thư và cấp ủy chi bộ. Từ cách làm này, cán bộ, giáo viên toàn trường xây dựng và đẩy mạnh mô hình 3 cùng (cùng học, cùng sinh hoạt, cùng chia sẻ) với học sinh nên nhiều năm liền, Trường THCS Tam Phước đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cá nhân đồng chí Bí thư Chi bộ trong hội thi thuyết trình về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức năm 2018 đã xuất sắc đoạt giải nhất từ câu chuyện thật của nhà trường.

Nêu gương gắn với nhiệm vụ
Nêu gương phải gắn với hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực công tác là một trong những nội dung được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm triển khai.

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Lê Thị Ngọc Loan nhìn nhận, nêu gương ở Hội LHPN các cấp là toàn thể cán bộ, đảng viên thi đua hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. “Sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHPN tỉnh giai đoạn 2016-2021 đã có 12/14 chỉ tiêu đạt và vượt so nghị quyết, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt cao và dự báo hoàn thành tốt các mục tiêu nghị quyết trước nhiệm kỳ đã khẳng định việc này” - bà Loan nói.

Cũng theo bà Loan, cán bộ, đảng viên trong Hội LHPN còn xây dựng thực hiện các mô hình nêu gương như Xây dựng quỹ phụng dưỡng 1 mẹ Việt Nam anh hùng ở Cẩm Mỹ. Mỗi tháng, chi bộ phân công cán bộ, đảng viên đến trao tặng 1 triệu đồng, thăm hỏi và ghi nhận những mong muốn nguyện vọng của mẹ... Hay mô hình sinh hoạt học tập chuyên đề về Bác hằng tháng được toàn thể cán bộ, đảng viên hưởng ứng...

Đối với các sở, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh, việc nêu gương gắn với thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Phó Giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường khẳng định, ở từng vị trí công tác, cán bộ, đảng viên, chuyên viên của Sở thi đua tham mưu đúng, trúng và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ thực thi công vụ, phục vụ tích cực người dân.

Các sở, ngành còn đẩy mạnh nêu gương gắn với hoàn thành nhiệm vụ bằng việc quyết tâm đẩy lùi “tham nhũng vặt”, tăng cường đạo đức công vụ, phục vụ tốt nhất cho các cá nhân, tổ chức.

Đẩy mạnh công tác nêu gương
Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận trong thực hiện quy chế nêu gương thời gian qua, công tác này vẫn còn một số điểm hạn chế, tình trạng chưa gương mẫu ở người đứng đầu, cán bộ chủ chốt vẫn tồn tại, thậm chí đến mức phải xử lý. Từ thực tế này phải tiếp tục đẩy mạnh công tác nêu gương, bởi ngoài lãnh đạo bằng chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng thì gương sáng của những đảng viên, nhất là người đứng đầu thực sự quan trọng trong phương thức lãnh đạo của Đảng.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh khẳng định, một trong những điều làm nhân dân chưa yên tâm, có khi làm giảm sút lòng tin đó là vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Do vậy, cán bộ, đảng viên phải ra sức học tập, rèn luyện, luôn tự phê bình và phê bình, nâng cao ý thức trách nhiệm trong phục vụ nhân dân và trong nhiệm vụ của mình; việc nêu gương phải bằng những kết quả cụ thể thiết thực, “nói đi đôi với làm”, không nói suông.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cho rằng, nêu gương là ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp. Nếu thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu gương thì chất lượng cán bộ, đảng viên sẽ tốt. Ở đâu cán bộ, đảng viên tốt thì dân nghe, dân tin, kể cả cán bộ, đảng viên nếu có hạn chế, khuyết điểm mà biết nhận lỗi, nghiêm túc khắc phục, sửa chữa thì dân vẫn ủng hộ, tin yêu.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tăng cường kiểm tra, giám sát tập thể, cá nhân thực hiện chức trách được giao trong lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, sở, ngành, địa phương. Đồng thời, lãnh đạo chặt chẽ công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện quy chế nêu gương theo Quy định số 08-QĐ/TW ngày 25-10-2018 về trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ cấp chiến lược có đủ đức, đủ tài, để Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và để Đảng ta thật sự “là đạo đức, là văn minh”.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cho hay, sơ kết 6 tháng đầu năm 2019, các sở, ngành của tỉnh và các địa phương cơ bản thực hiện tốt nhiệm vụ nêu gương gắn với hoàn thành nhiệm vụ; tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng và hài lòng cao khi làm các thủ tục hành chính đạt trên 99,9%; tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng và trước hạn trên 97%...

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh cho biết: “Nêu gương vừa là trách nhiệm vừa là bổn phận của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo. Trong thực hiện nhiệm vụ của mình cũng như trong cuộc sống, cán bộ, đảng viên phải nêu gương cho nhân dân noi theo. Việc nêu gương tốt còn khẳng định cán bộ, đảng viên phải giữ gìn đạo đức cách mạng, nhất là cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, đồng thời cán bộ đảng viên phải luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân, giải quyết bức xúc của nhân dân, đảm bảo việc thực thi pháp luật và quá trình tổ chức thực hiện chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước trên địa bàn”.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo trao giải nhất cho thí sinh Phạm Thị Nam trong Hội thi tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Nguyệt Hà

 

 

 

Nguyệt Hà

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang