Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phụ nữ tỉnh nhà thực hiện Di chúc của Bác

Tọa đàm “Phụ nữ thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức vừa qua đã thu hút sự quan tâm của nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ từ tỉnh đến cơ sở. Hoạt động trao đổi chuyên đề về thực hiện Di chúc của Người nhằm tiếp tục làm sáng tỏ, khẳng định giá trị tinh thần vô giá của Di chúc mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho toàn thể dân tộc Việt Nam, trong đó có các tầng lớp phụ nữ.​

Học Bác từ những việc nhỏ nhất

Chia sẻ tại tọa đàm, chị Ngô Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội LHPN xã Đồi 61 (huyện Trảng Bom) cho rằng, cán bộ Hội cơ sở không thể nói, tuyên truyền theo kiểu truyền thống mà phải gắn việc thực hiện Di chúc của Bác vào công việc hằng ngày, từ những việc nhỏ nhất trong công tác, lao động và đời sống. Theo chị Thảo, khi tổ chức tuyên truyền, cán bộ Hội thường lồng ghép hướng dẫn chị em phương pháp nuôi dạy con khỏe, cách tiết kiệm chi tiêu, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Các hình thức có thể được thực hiện theo nhóm, hay qua các hình thức hái hoa dân chủ, thi cắm hoa, nấu ăn chứ không đơn thuần là hội họp... Nhờ những hình thức sinh hoạt đa dạng, thiết thực đã giúp chị em tích cực tham gia tổ chức Hội với tỷ lệ tập hợp hiện trên 68%.

Chị Thảo cho biết thêm, chỉ tính trong phong trào vận động nuôi heo đất đã giúp chị em ở các tổ phụ nữ ấp nuôi heo đất tiết kiệm để chăm lo cho con học hành; phụ nữ khối trường học nuôi heo đất tiết kiệm để tạo kinh phí khen thưởng, động viên các cháu học giỏi, sống tốt cũng như hỗ trợ học sinh khó khăn. Trung bình mỗi năm, hội viên Hội Phụ nữ toàn xã nuôi trên 500 heo đất (bình quân 1 triệu đồng/heo) và hỗ trợ cho khoảng 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.


Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội LHPN tham quan những bức ảnh triển lãm 50 năm Di chúc Bác Hồ trong khuôn khổ tọa đàm.

Trong phong trào phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, câu lạc bộ “Phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường” trở thành nơi sinh hoạt, vận động chị em giữ gìn vệ sinh môi trường tại khu dân cư, không xả rác bừa bãi, làm đẹp đường làng, ngõ xóm, góp phần xây dựng nông thôn mới. Đến nay, 4/4 chi hội đều xây dựng được tuyến đường kiểu mẫu về nông thôn mới “sáng - xanh - sạch - đẹp”, trồng hoa, cây cảnh ven đường.

Với đặc thù địa bàn có đông đồng bào có đạo, huyện Thống Nhất đã triển khai nhiều mô hình thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh một cách hiệu quả. Chủ tịch Hội LHPN huyện Thống Nhất Trần Thị Kim Loan cho hay, những mô hình học Bác gắn với phong trào của Hội và thực tế công việc hằng ngày của chị em nên được đông đảo hội viên hưởng ứng. Ngoài mô hình “Phụ nữ đồng bào có đạo tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, hiện nay đã có thêm nhiều mô hình mới như: 100% Hội Phụ nữ cấp xã tổ chức mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”, “Nuôi heo đất tiết kiệm” được trên 326 triệu đồng và hơn 11 ngàn kg gạo, giúp 1.171 hộ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách. Hội Phụ nữ huyện và Câu lạc bộ hỗ trợ người khuyết tật vươn lên đã giúp cho 2 gia đình phụ nữ yếu thế được vay vốn phát triển kinh tế, xét cho 30 phụ nữ khuyết tật vay trên 300 triệu đồng.

Ngoài những mô hình này, từ việc học Bác và thực hiện Di chúc của Người đã xây dựng được tổ “Phụ nữ bác ái”, vận động và trích quỹ tặng gần 2.500 phần quà trị giá hơn 1,3 tỷ đồng cho hội viên khó khăn; tổ “Phụ nữ nấu cháo từ thiện” phối hợp với chùa Linh Sơn tổ chức vận động hơn 800 phần quà trao tặng người nghèo.

Đi vào thực tiễn đời sống

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh cho rằng, qua các ý kiến tham luận, trao đổi cho thấy, bằng những việc làm cụ thể tại cơ sở, Hội LHPN các cấp đã và đang triển khai việc học và làm theo Bác cũng như thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người ngay trong chính công việc hằng ngày. Nhiều nơi, các chị em đã sáng tạo, gắn với công việc chuyên môn, những việc nhỏ hằng ngày như chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, khơi gợi tình yêu thương, sự đồng cảm của phụ nữ để hỗ trợ, giúp nhau trong cuộc sống... Những hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp đã và đang tiếp tục khẳng định giá trị to lớn, trường tồn của bản Di chúc bất hủ mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc ta, trong đó có các tầng lớp phụ nữ.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh đề nghị, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả hoạt động, quan tâm làm tốt các nội dung trọng tâm như: tiếp tục tuyên truyền vận động chị em phụ nữ học tập và làm theo Bác gắn với thực tế công việc hằng ngày; phát huy, nhân rộng những mô hình hay, những điển hình tốt để cụ thể hóa lời dạy của Người; gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước do Hội Phụ nữ phát động để động viên, tập hợp hội viên vào tổ chức, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bản Di chúc mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại có giá trị trường tồn, là di sản tinh thần vô giá, là động lực để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân soi rọi, học tập, khắc phục khó khăn, đoàn kết trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội LHPN tỉnh là đơn vị đầu tiên trong tỉnh tổ chức tọa đàm về 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Sau đó, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tạo nên vệt tuyên truyền sâu đậm, tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực tiễn cuộc sống.

Theo Hội LHPN tỉnh, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, các cấp Hội LHPN tỉnh đã triển khai gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Từ phong trào thi đua, đã có hàng trăm lượt cán bộ, hội viên được Hội LHPN các cấp biểu dương, khen thưởng. Nhiều mô hình, điển hình được triển khai, nhân rộng đã và đang phát huy hiệu quả tại cơ sở.

Nguyệt Hà

Cù Thị Thuận

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang