Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đa dạng hình thức tuyên truyền giao thông

(CTT-Đồng Nai) - Cùng với việc xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông (ATGT), từ đầu năm 2023 đến nay công tác tuyên truyền đã được cơ quan chức năng, ban ATGT các địa phương thực hiện rộng rãi, bằng nhiều hình thức. Trong đó tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm nhằm xóa bỏ các hành vi vi phạm như: vi phạm nồng độ cồn; chở hàng quá tải, quá khổ; chở quá số người quy định…

img1-23-8-2023-hung.jpg

Công an TP.Biên Hòa treo băng rôn tuyên truyền không lái xe sau khi uống rượu, bia tại các nhà hàng. Ảnh: Trúc Viên

Đẩy mạnh tuyên truyền không lái xe khi đã uống rượu, bia

Với mục tiêu xử lý nghiêm và hạn chế các vụ TNGT liên quan đến rượu, bia; từ cuối tháng 3-2023 đến nay, các quán ăn, nhà hàng tại TP.Biên Hòa đã được lực lượng chức năng treo các khẩu hiệu nhắc nhở không được lái xe sau khi uống rượu, bia được treo, dán nhiều nơi trong quán.

Những thông điệp trên được treo, dán ngay trước cổng, lối vào, hành lang của quán ăn để mọi người khi ra vào quán đều có thể nhìn thấy. Nhờ vậy góp phần nhắc nhở khách hàng ý thức việc không vi phạm quy định về giao thông đường bộ sau khi uống rượu, bia tại quán, đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Đại diện Ban ATGT TP.Biên Hòa cho biết, việc tuyên truyền năm 2023 đã đi sâu sát hơn trước đây khi thực hiện ngay tại các quán ăn có bán rượu bia. Cùng với đó, Công an TP.Biên Hòa cũng đề nghị người quản lý, chủ quán ký cam kết nhắc nhở khách không lái xe sau khi đã uống rượu, bia.

Đồng thời, từ 1-8 đếm 15-8, trong đợt ra quân tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container trên toàn tỉnh, lực lượng công an đã tổ chức tuyên truyền, cho đơn vị kinh doanh vận tải ký cam kết chấp hành các quy định về giao thông đường bộ. Quá trình triển khai ký cam kết sẽ được diễn ra trong 2 tuần (từ ngày 1-8 đến 15-8) và sau đó, lực lượng chức năng sẽ tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tập trung trong 60 ngày tiếp theo.

Ông Não Thiên Anh Minh, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT tỉnh nhấn mạnh, ngoài việc tuyên truyền cho người dân về các thông điệp trên, từ đầu năm 2023 đến nay, Ban ATGT tỉnh và các địa phương còn tập trung tuyên truyền sâu rộng nhiều nội dung thiết thực khác. Chẳng hạn như: an toàn cho học sinh đến trường; an toàn xe đưa rước học sinh, công nhân… tại các trường học, công ty, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn. Việc tuyên truyền trực tiếp sẽ giúp thông tin được lan tỏa sâu rộng, đạt hiệu quả tốt.

 Cụ thể hóa hình thức tuyên truyền

Ban ATGT tỉnh cho biết, công tác tuyên truyền cũng đã được Ban ATGT tỉnh đề ra trong phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023. Cụ thể, các ủy viên Ban ATGT tỉnh sẽ tập trung tuyên truyền các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: lưu thông không đúng phần đường, làn đường; vi phạm quy định về nồng độ cồn; đi ngược chiều; vượt đèn đỏ; chạy quá tốc độ... Trong đó, độ tuổi tập trung tuyên truyền từ 18-54, là các các nhóm đối tượng chính tham gia giao thông mỗi ngày.

Ông Chế Văn Thành, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phó trưởng Ban ATGT H.Cẩm Mỹ cho biết, cơ quan chức năng của huyện sẽ tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân biết, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ. Đồng thời thông báo rộng rãi số điện thoại đường dây nóng của lực lượng chức năng để người dân chủ động cung cấp thông tin về chủ phương tiện, lái xe khách vi phạm trật tự ATGT; qua đó ngăn chặn các vi phạm phát sinh, dẫn tới mất ATGT.

Mới đây, nhằm tăng cường đảm bảo ATGT, vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có hướng dẫn Học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25-5-2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới. Theo đó, một số hình thức tuyên truyền được đề ra như: xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về bảo đảm trật tự ATGT trên các ấn phẩm báo chí, Cổng thông tin điện tử…; xây dựng các biểu ngữ, khẩu hiệu đặt tại các điểm công cộng, khu dân cư, cơ quan, trường học…

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban ATGT tỉnh phối hợp cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT. Đồng thời, Ban ATGT tỉnh cũng chủ trì, phối hợp với các thành viên Ban ATGT tỉnh, chỉ đạo ban ATGT các địa phương tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đảm bảo nội dung tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng.​


Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang