Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong bối cảnh tinh giản biên chế

(CTT-Đồng Nai) - Ứng dụng tốt công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lý, điều hành; thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính sẽ giúp nâng cao hiệu suất giải quyết công việc. Đây là những giải pháp mà các cơ quan, đơn vị, địa phương đang nỗ lực thực hiện trong bối cảnh phải tinh giản biên chế.
Nhân viên hành chính Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang làm thủ tục đăng ký khám bệnh cho người dân.
Nhân viên hành chính Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang làm thủ tục đăng ký khám bệnh cho người dân.

Trong giai đoạn 2015-2021, Đồng Nai đã quyết liệt giảm được 11,3% biên chế (vượt 1,13% chỉ tiêu so với mức Chính phủ giao). Tuy nhiên, trong lộ trình từ năm 2022-2026, tỉnh sẽ không được khấu trừ số biên chế công chức đã thực hiện vượt giai đoạn trước đó, vì vậy áp lực tinh giản biên chế trong những năm tới là rất lớn.

Theo Kế hoạch Tiếp tục thực hiện lộ trình tinh giản biên chế từ năm 2022-2026 do UBND tỉnh ban hành, đến năm 2026, Đồng Nai tiếp tục giảm thêm 152 biên chế (tương đương 5%), trong đó cấp tỉnh sẽ giảm 74 biên chế, còn cấp huyện là 78 biên chế. Số biên chế còn lại đến năm 2026 đối với cấp tỉnh là 1.391, còn cấp huyện là 1.498 người.
Ngoài việc bắt buộc phải tinh giản 152 biên chế công chức, trong giai đoạn 2022-2026, Đồng Nai còn phải thực hiện đồng thời giảm 3.084 biên chế viên chức. Con số này tương đương tỷ lệ tinh giản 8,3% so với biên chế được Chính phủ giao.

Trong số 22 cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, phần lớn sẽ thuộc diện phải tiếp tục thực hiện lộ trình tinh giản biên chế (giai đoạn 2022-2026), đơn vị ít là giảm từ 1-2 biên chế, nhiều là 9-10 biên chế.

Đối với 11 đơn vị cấp huyện, thì thành phố Biên Hòa, huyện Long Thành và huyện Trảng Bom là 3 địa phương đứng đầu về số lượng biên chế sẽ phải tiếp tục cắt giảm. Kế đến là huyện Định Quán, huyện Vĩnh Cửu, huyện Xuân Lộc và thành phố Long Khánh. Huyện phải thực hiện chỉ tiêu giảm biên chế thấp nhất trong số 11 đơn vị cấp huyện là Tân Phú với 3 biên chế.

Nhiều sở, ngành, địa phương đã xác định việc tiếp tục tinh giản biên chế cho giai đoạn 2022-2026 sẽ rất khó khăn, bởi nguồn có thể tinh giản đã được thực hiện ở những năm về trước. Để thực hiện được chỉ tiêu tinh giản, các cơ quan, đơn vị sẽ phải quyết liệt sắp xếp lại bộ máy, con người hiện có sao cho đạt được hiệu quả công việc tối đa.
Để thực hiện được lộ trình tiếp tục tinh giản biên chế, UBND tỉnh đang nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lý, điều hành, nhất là thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính để nâng cao hiệu suất giải quyết công việc. Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nội vụ và các ngành liên quan thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nền nếp, đạo đức công vụ để nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, trước yêu cầu của tinh giản biên chế thì phải nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức từ đó sẽ nâng cao được hiệu suất và hiệu quả công việc. Ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số là một giải pháp tốt. Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực mà tư nhân có thể làm tốt để Nhà nước không phải tham gia đầu tư mà chỉ tập trung nâng cao chất lượng quản lý sẽ là giải pháp tốt để không phải tăng thêm biên chế.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang