Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo cho bệnh nhân bị chấn thương thể thao

(CTT-Đồng Nai) - Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai-2 vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước cho bệnh nhân bị chấn thương do thể thao, nhiều tháng bị viêm sưng khớp gối không khỏi.
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước cho bệnh nhân
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước cho bệnh nhân


Bệnh nhân là anh Đ.M.T., 24 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom. Trước đó, sau một lần chơi thể thao, anh T. bị chấn thương ở khớp gối, đau, sưng, đi lại khó khăn. Bệnh nhân có đến cơ sơ y tế địa phương điều trị bằng phương pháp nội khoa nhưng tình trạng không giảm, tái đi tái lại. Sau một thời gian, bệnh nhân thấy khớp gối bị lỏng, yếu chân và đi đứng khó khăn nên đã đến Bệnh viện Đồng Nai-2 để thăm khám.

Qua thăm khám, chụp MRI, cho thấy bệnh nhân T. bị đứt dây chằng chéo trước, rách sụn chêm ngoài. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước bằng phương pháp All-inside với gân ghép tự thân và cắt lọc sụn chêm.

Một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể cử động cổ bàn chân, khớp gối nhẹ, đồng thời có thể tập phục hồi chức năng sau mổ.

Bác sĩ CKI Lê Ngọc Quý, Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đồng Nai-2 cho biết, phẫu thuật nội soi dây chằng khớp gối là kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi cơ sở y tế phải có đầy đủ trang thiết bị, máy móc hiện đại như: hệ thống nội soi khớp, máy chụp MRI,… cùng đội ngũ phẫu thuật có trình độ chuyên môn cao và hỗ trợ tập phục hồi chức năng sau phẫu thuật.

Bác sĩ khuyến cáo người dân nếu có triệu chứng đau sưng gối cần đến các bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang