Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đề nghị truy tố thêm 4 bị can trong vụ sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm 60-04D

​(CTT-Đồng Nai) - Liên quan đến vụ sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D thuộc Công ty TNHH Quốc Tuấn (phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đề nghị truy tố đối với 15 bị can về tội nhận và đưa hối lộ.

Trong kết luận điều tra bổ sung, cơ quan điều tra đã đề nghị truy tố thêm 4 bị can về tội nhận và đưa hối lộ.

Bài Trần Danh 3.jpg

​Cán bộ công an đọc lệnh khởi tố các bị can

Trước đó, vào tháng 12-2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đề nghị truy tố đối với 11 bị can gồm: Lương Minh Tú, Giám đốc Công ty TNHH Quốc Tuấn và 8 đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-04D: Lê Sơn Tuyền, Trần Đức Duy, Lê Văn Lộc, Nguyễn Thanh Hải, Lê Khánh Phương, Phạm Phú Giáo, Phan Hữu Lương và Đào Minh Hiển về tội nhận hối lộ với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đề nghị truy tố đối với 2 bị can về tội đưa hối lộ gồm: Võ Chí Giang (39 tuổi, nhân viên Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn 3T,  thành phố Biên Hòa) và Lê Tiến Trung (43 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Vận tải Vỹ Khang (phường Long Bình, thành phố Biên Hòa).

Cơ quan điều tra xác định, các đăng kiểm viên đã lợi dụng chức vụ quyền hạn trực tiếp và qua trung gian để nhận tiền ngoài quy định của các chủ phương tiện để thực hiện sai quy trình, quy định đăng kiểm xe cơ giới, bỏ qua một số lỗi không đạt về tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên sau đó, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ dấu hiệu phạm tội đối với một số nhân viên khác.

Sau khi điều tra bổ sung, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố và đề nghị truy tố thêm bị can gồm: Nguyễn Quyết Nghĩa (42 tuổi, nhân viên Trung tâm đăng kiểm 60-04D); Nguyễn Minh Thông (31 tuổi) và Trương Vĩnh Phát (65 tuổi) là lao động tự do chuyên làm "cò" đăng kiểm về tội nhận hối lộ và Nguyễn Duy Khang (47 tuổi, nhân viên Công ty TNHH vận tải Hà Nguyễn) về tội đưa hối lộ.

Theo kết quả điều tra bổ sung, từ mối quan hệ xã hội Nghĩa biết Khang chuyên phụ trách việc đăng kiểm xe cho Công ty Hà Nguyễn. Sau đó Nghĩa đặt vấn đề với Khang nếu có xe cần đăng kiểm thì gọi cho Nghĩa để sắp xếp.

Hai bên thống nhất, sẽ bỏ qua các lỗi kỹ thuật khi đăng kiểm với số tiền hối lộ từ 300-800 ngàn đồng/xe tùy loại. Sau đó Nghĩa thông báo cho nhân viên đăng kiểm để bỏ qua lỗi của những xe này.

Quá trình điều tra xác định, từ tháng 6-2022 đến tháng 12-2022, Khang đã chuyển cho Nghĩa hơn 70 triệu đồng để đăng kiểm cho 14 xe của Công ty Hà Nguyễn và 1 xe cá nhân. Trong đó, hơn 10 triệu đồng là hối lộ để bỏ qua các lỗi của các xe này. Số tiền này Lương Minh Tú nhận được 4,9 triệu đồng, Nghĩa được hưởng 2,5 triệu đồng và các đăng kiểm viên được hưởng 2,7 triệu đồng.

Đối với Trương Vĩnh Phát và Nguyễn Minh Thông có vai trò làm "cò" giúp sức cho việc đưa và nhận hối lộ để bỏ qua lỗi của các phương tiện nói trên. Các đối tượng này được Tú chia mỗi ngày từ 100-500 ngàn đồng.

Đối với nhóm bị can bị đề nghị truy tố trước đó, quá trình điều tra mở rộng cơ quan điều tra xác định, các bị can đã nhận số tiền hối lộ hơn 54 triệu đồng. Trong đó, bị can được hưởng lợi như: Lê Văn Lộc hơn 20 triệu đồng, Lương Minh Tú hơn 18 triệu đồng...

Hà Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang