(CTT-Đồng Nai) – Theo UBND thành phố Biên Hòa, qua rà soát thống kê phản ánh, kiến nghị của người dân trên Tổng đài dịch vụ công 1022, trong tháng 2-2024, thành phố tiếp nhận tổng số 36 phản ánh, kiến nghị thuộc trách nhiệm xử lý của các cơ quan chức năng UBND thành phố. Trong đó đã xử lý 35 phản ánh đạt tỷ lệ 97,2% (đạt chỉ tiêu giao 97%), hiện còn tồn 1 phản ánh lĩnh vực đất đai (thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường và Văn phòng Đăng ký đất đai xử lý).
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa TP.Biên Hòa
Ghi nhận kết quả xử lý phản ánh của các đơn vị thành phố và UBND 30 phường, xã, góp phần giải quyết kịp thời các bác xúc của nhân dân làm tăng tỷ lệ hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính thuộc thành phố Biên Hòa, Chủ tịch UBND thành phố Đỗ Khôi Nguyên đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy trong thời gian tới.
Đặc biệt, đối với các phản ánh đã xử lý nhưng trễ hạn, yêu cầu các đơn vị Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai chấn chỉnh tình trạng chậm xử lý làm ảnh hưởng đến kết quả xử lý phản ánh của thành phố.
Đối với 1 phản ánh quá hạn chưa xử lý giao Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố, Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh Biên Hòa phối hợp xử lý, thông tin kết quả về UBND thành phố trước ngày 29-2-2024.
UBND thành phố giao Phòng Nội vụ thành phố tăng cường công tác kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính kịp thời hướng dẫn, chấn chỉnh các địa phương làm căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành công vụ năm 2024.Giao Văn phòng HĐND-UBND thành phố theo dõi, đôn đốc các đơn vị xử lý phản ánh 1022 đúng thời gian quy định; phối hợp Phòng Nội vụ thành phố tham mưu chấn chỉnh các đơn vị xử lý không đảm bảo thời gian, để Chủ tịch UBND tỉnh phê bình nhắc nhở.