Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Lê Nguyễn Quang Vinh (huyện Vĩnh Cữu, tỉnh Đồng Nai)

​Nội dung câu hỏi:

“Lời đầu tiên xin kính chào lãnh đạo và cán bộ nhân viên UBND tỉnh Đồng Nai. Tôi có một vài câu hỏi xin được trả lời liên quan tới "Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 768", kính đề nghị UBND tỉnh bằng quyền hạn và trách nhiệm của mình gửi đến Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh (BQL), đề nghị BQL trả lời thắc mắc như sau:

- Trong thiết kế của "Dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 768", tại vị trí KM38+ 600, đoạn 2 bên cầu Suối Sâu có thiết kế cống/mương thoát nước đổ ra dòng Suối Sâu hay không? Hiện tại tôi nhận thấy phía bên đầu cầu hướng về TP Biên Hòa đang có mương thoát, còn đầu cầu hướng ra Thị trấn Vĩnh An thì chưa có.

- Trong trường hợp nếu không có thiết kế mương/cống thì tôi có thể và bằng đường nào gửi kiến nghị khảo sát lại vị trí này để đưa ra giải pháp thoát nước hợp lý, không làm ảnh hưởng tới người dân 2 bên đường? Đồng thời đề nghị BQL bằng quyền lợi và trách nhiệm của mình cần thực hiện giám sát nhà thầu nhanh chóng triển khai thi công hoàn thiện các hạng mục của dự án này, việc chậm thi công, thi công không có trách nhiệm làm ảnh hưởng nặng nề tới đời sống sinh hoạt của người dân 2 bên đường quá lâu.

Tôi xin trình bày vấn đề đang gặp phải do ảnh hưởng của công tác thi công dự án như sau: Đoạn đường khoảng 400m từ đầu cầu Suối Sâu trước đây khi có mưa lớn, nước tràn từ bên trái sang bên phải (hường từ Cầu Suối Sâu ra Thị trấn Vĩnh An), sau khi đơn vị thi công nâng đường lên cao, nước không tràn sang được nữa mà đổ vào lề đường, cũng không có mương tạm để thoát nước. Nước tràn vào nhà dân, gây ngập nhà, hư hỏng nhiều thiết bị điện, thiết bị gia dụng. Cụ thể:

- Ngày 30/06/2023, mưa lớn, nước tràn vào nhà tôi, gây hư hỏng nhiều thiết bị. Tôi đã tiến hành mua gạch xây tường rào chống nước, tuy nhiên đến ngày 16/07/2023 lại mưa lớn, nước tràn vào, vượt luôn tường gạch tiếp tục tràn vào nhà.

- Sau đó tôi có gọi tới đường dây nóng của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh trình bày vấn đề, sau đó ngày 18/07/2023 tôi có nhận được điện thoại từ cán bộ tên Nam của BQL, sau khi tôi trình bày thì cán bộ này có biết vị trí, tuy nhiên không biết/không tin rằng vị trí đó có thể gây tràn nước vào. Tôi có đặt câu hỏi về việc ngay vị trí đó có thiết kế cống/mương hay không thì nhận được câu trả lời là không có. Tôi có yêu cầu anh rà soát lại và thông tin cho tôi biết là có hay không và trả lời lại tôi nhưng tới nay vẫn chưa có câu trả lời nào. Đồng thời tôi có đề nghị anh Nam bằng quyền giám sát của BQL, yêu cầu nhà thầu thi công phải có biện pháp tạm, không để nước tràn vào nhà dân, cũng như không làm ảnh hưởng tới các hộ dân xung quanh. Sau cuộc điện thoại với anh Nam, tôi có nhận điện thoại của 1 người tự xung là bên nhà thầu CC1, mời tôi ra vị trí nước tràn để xem xét, khi tiếp xúc với người này tôi đã tuy hỏi nhiều vấn đề nhưng đều không nhận được câu trả lời nào cả, sau đó anh ta mới nói là công nhân lái máy xúc không biết gì, tôi có đề nghị anh ta cho tôi gặp lãnh đạo của bên thi công. Sau đó tôi tiếp tục nhận được điện thoại của 1 người tự xưng là kỹ thuật bên nhà thầu CC1, mời tôi ra vị trí tiếp tục xem xét, tuy nhiên người này cũng không trả lời được gì khác. Người kỹ thuật này có yêu cầu tôi mua cống bê tông mang về, họ sẽ hỗ trợ xe cuốc đất và đặt cống, tôi có trả lời anh ta là đó không phải là trách nhiệm của tôi, các anh phải có biện pháp thi công làm thế nào không ảnh hưởng tới người dân. Sau đó anh ta đi mất và không có bất cứ hành động nào khác cải thiện tình trạng thi công làm ảnh hưởng tới người dân. Kính đề nghị UBND tỉnh bằng quyền hạn và trách nhiệm của Quý cơ quan, quan tâm xem xét xử lý vấn đề tôi đã nêu trên."

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai có ý kiến trả lời tại Công văn số 1220/BQLDACTGT-QLDA2 ngày 22/12/2023 như sau:

Ban Quản lý dự đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai cùng với Nhà thầu thi công Tổng Công ty xây dựng số 1 – CTCP và đại diện ý kiến của bạn đọc Ông Lê Nguyễn Quang Vinh đi kiểm tra, khảo sát thực tế hiện trường tại lý trình Km38+700 – Km38+750 (phía trái tuyến, mố B cầu Suối Sâu), trước cổng nhà Ông Lê Nguyễn Quang Vinh ghi nhận một số nội dung sau:

Theo hồ sơ thiết kế gói thầu số 7 (xây dựng): Phần tuyến, thoát nước phân đoạn 3, từ Km32+000 đến Km42+040 thuộc dự án Cải tạo, nâng cấp đường ĐT.768 huyện Vĩnh Cửu đoạn từ cầu vượt Thủ Biên đến giao với đường ĐT.767 (thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) đã được phê duyệt, tại lý trình Km38+700 – Km38+750 (phía trái tuyến, mố B cầu Suối Sâu), trước cổng nhà Ông Lê Nguyễn Quang Vinh được bố trí mương thoát nước dọc (mương đất) để đảm bảo thoát nước đoạn từ Km38+750 chảy về cầu Suối Sâu chiều dài khoảng 100m.

Sau khi kiểm tra, khảo sát hiện trạng, đơn vị thi công đề xuất phương án để đảm bảo thoát nước: Đào rãnh dọc thu nước và đặt cống đường kính D400 băng qua đường vào cổng của hộ Ông Lê ​Nguyễn Quang Vinh và hộ dân kế bên để dẫn nước ra suối, kinh phí xử lý do Đơn vị thi công hỗ trợ. Đế​​​n nay đã ​đảm bảo thoát nước và không gây ảnh hưởng cho một số hộ dân trong khu vực.

CTTĐT

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang