Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Doanh nghiệp đang nỗ lực tìm đơn hàng, lo việc ổn định cho công nhân


​(CTT-Đồng Nai) Tại Hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) năm 2024, lãnh đạo Công ty TNHH Pousung Việt Nam cho biết, đơn vị đang nỗ lực tìm kiếm đơn hàng, lo việc ổn định cho công nhân. Thông tin đến NLĐ, lãnh đạo công ty cho biết, năm 2023, tổng sản lượng các mặt hàng sản xuất đạt gần 14 triệu sản phẩm, giảm 20% so với năm 2022.

hinh 200324.3.jpg

​​Công ty khen thưởng những công nhân có nhiều sáng kiến cải tiến trong lao động sản xuất, cống hiến cho doanh nghiệp

Mặc dù khó khăn về đơn hàng, doanh nghiệp (DN) vẫn thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với NLĐ. Trong đó, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế với số tiền hơn 642 tỷ đồng; hỗ trợ các hoạt động phúc lợi cho công nhân hơn 40 tỷ đồng. Ngoài ra, từ ý kiến của công nhân, DN cải thiện như: bố trí lối đi riêng cho lao động nữ mang thai, cải thiện phòng ăn giữa ca, thưởng sáng kiến,… Công ty tạo mọi điều kiện về thời gian, kinh phí để Công đoàn tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần, vật chất NLĐ.

Trong quý 1 và 2-2024, tình hình đơn hàng của công ty vẫn khó khăn, song DN đang nỗ lực tìm kiếm đơn hàng mới để lo việc làm, thu nhập cho công nhân và ổn định sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội. Đối với một số lao động ở các xưởng đơn hàng giảm đang tạm nghỉ việc sẽ được hỗ trợ 180 ngàn đồng/ngày/ người. Việc đơn hàng giảm sút ảnh hưởng đến việc làm NLĐ là điều không mong muốn, song lãnh đạo công ty mong NLĐ sẽ đồng tâm, đoàn kết, gắn bó để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của công nhân đã được DN và Công đoàn cơ sở tiếp thu, giải trình kịp thời trên tinh thần cơi mở như: thay đổi món ăn giữa ca, bố trí nhà xe rộng hơn, mong muốn tiền thưởng được cải thiện… Dịp này, 33 công nhân có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công ty khen thưởng.

Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang