Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phẫu thuật thành công cho bé sơ sinh bị đa dị tật

(CTT-Đồng Nai) - Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa phẫu thuật thành công tạo hậu môn cho một bé sơ sinh bị dị tật bẩm sinh không có hậu môn.
Nhân viên y tế chăm sóc em bé sau ca phẫu thuật
Nhân viên y tế chăm sóc em bé sau ca phẫu thuật

Theo đó, ngày 26-4-2024, bà M.M., ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận sinh mổ em bé nặng 3,1 kg, bé đủ tháng nhưng mẹ có tiền sản giật, ít nước ối. Vừa sinh ra, em bé đã được phát hiện bị đa dị tật bẩm sinh như: không lỗ hậu môn, lỗ tiểu thấp, thận phải kích thước nhỏ và lạc chỗ, tim còn tồn tại ống động mạch.

Bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để điều trị. Bác sĩ Vũ Công Tầm, Khoa Phẫu thuật - gây mê - hồi sức, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay, dị dạng hậu môn trực tràng là dị tật hiếm gặp ở trẻ sơ sinh, khoảng tỷ lệ ¼ ngàn trẻ.

Em bé trên có quá nhiều dị tật bẩm sinh và phức tạp. Do đó, bác sĩ phải phân tích và chọn xử lý những dị tật mang tính cấp thiết. Bởi khi không có hậu môn, ống trực tràng bị gián đoạn và phân ứ đọng lại ở ruột già, gây tắc ruột, ảnh hưởng trực tiếp đến bé.

Sau 2 ngày phẫu thuật, với kỹ thuật hồi sức hậu phẫu sơ sinh và nuôi ăn tĩnh mạch, bé đã ăn uống đi cầu được qua lỗ hậu môn mới tạo hình. Vấn đề tiếp theo phụ thuộc vào sự chăm sóc của gia đình sau khi bé xuất viện. Khi bé được 6 tháng tuổi, các bác sĩ sẽ tiếp tục mổ để xử lý dị tật lỗ tiểu thấp, còn tim và thận tiếp tục được theo dõi chức năng.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang