Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiếp tục tiêm vaccine miễn phí trong chương trình Tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

(CTT-Đồng Nai) - BS Phan Văn Phúc, Trưởng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, hiện nay các loại vaccine trong chương trình Tiêm chủng mở rộng cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu của các địa phương.
Phụ huynh đăng ký tiêm chủng cho trẻ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai
Phụ huynh đăng ký tiêm chủng cho trẻ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phân bổ vaccine để các địa phương tiêm miễn phí cho trẻ em trong độ tuổi. Địa điểm tiêm tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn và một số bệnh viện trong tỉnh như Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Lịch tiêm chủng của các trạm y tế thường vào những ngày đầu tháng. Còn tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, theo thông báo mới nhất của bệnh viện thì bệnh viện hiện có vaccine 5 trong 1 và vaccine bại liệt để tiêm miễn phí cho trẻ. Phụ huynh có con nhỏ trong độ tuổi chưa tiêm vaccine 5 trong 1 và uống vaccine bại liệt hãy đưa trẻ đến bệnh viện vào sáng thứ 3, sáng thứ 4 hàng tuần tại khu vực Tiêm chủng (Đơn vị chăm sóc trẻ em lành mạnh) để được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 13/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP quy định về hoạt động tiêm chủng.

Nghị định nêu rõ, Chương trình tiêm chủng mở rộng là chương trình do Nhà nước tổ chức để tiêm chủng miễn phí đối với các vắc xin bắt buộc sử dụng để phòng các bệnh truyền nhiễm cho trẻ em và phụ nữ có thai.

Vaccine sử dụng cho hoạt động tiêm chủng trong Chương trình tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng chống dịch do nhà nước bảo đảm về số lượng, chủng loại phù hợp với nhu cầu hàng năm và được dự trữ trong 6 tháng. Căn cứ số lượng đối tượng tiêm chủng, thời gian và định mức sử dụng của từng loại vaccine, cơ sở tiêm chủng có trách nhiệm lập dự kiến nhu cầu vaccine của cả năm gửi cơ quan được giao quản lý về tiêm chủng cấp huyện tổng hợp gửi Sở Y tế trước ngày 30-5 hàng năm để chỉ đạo việc cấp vaccine.
 
Căn cứ đề xuất về nhu cầu vaccine của cơ quan được giao quản lý về tiêm chủng cấp huyện, Sở Y tế có trách nhiệm tổng hợp, trình UBND cấp tỉnh phê duyệt nhu cầu và gửi về Bộ Y tế trước ngày 30-6 hàng năm để xây dựng kế hoạch cung ứng, sử dụng vaccine và tiêm chủng hàng năm.
Tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ em trên địa bàn tỉnh
Tiêm vaccine phòng bệnh cho trẻ em trên địa bàn tỉnh
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang