Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Hồ Thị Ngọc Thanh (thành phố Biên Hòa)

​Nội dung câu hỏi:

“Kính chào quý ban ngành, tôi là phụ huynh có con em đang theo học năm nhất của trường đại học đồng nai, khoa mầm non hệ cao đẳng. Đầu năm học này con tôi có đăng kí nhận trợ cấp sư phạm. Xin cho tôi hỏi chế độ này sẽ giải quyết ra sao? Khi nào thì được nhận trợ cấp sư phạm này vì con tôi nói là một số bạn sinh viên năm 2 vẫn chưa được nhận được khoản trợ cấp này. Tôi rất mong nhận được câu trả lời từ phía ban ngành và khi chuyển khoản tiền trợ cấp thì có bị mất phí chuyển khoản không vì theo tôi được biết tiền thưởng sinh viên giỏi 200.000đ khi chuyển khoản về cho sinh viên thì bị mất khoản phí là 60.000đ".

* Truờng Đại học Đồng Nai có ý kiến trả lời tại Công văn số 259/ĐHĐN-KHTC ngày 06/02/2024 như sau:

1. Về câu hỏi trợ cấp sư phạm cho sinh viên:

Về nội dung trợ cấp sư phạm cho sinh viên sư phạm, đây là khoản tiền hỗ trợ chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm theo quy định của Nghị định số 116/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm. Mức hỗ trợ là 3.630.000 đồng/tháng, số tháng được hưởng là 10 tháng/năm học.

- Về thủ tục chi hỗ trợ tiền chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm:

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan, Truờng Đại học Đồng Nai đã tổ chức cho các sinh viên sư phạm đăng ký hưởng chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt theo quy định.

- Về thủ tục chi trả tiền chi phí sinh hoạt phí:

+ Trường Đại học Đồng Nai đã lập Tờ trình số 227/TTr-ĐHĐN ngày 01/02/2024 gửi Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai cấp kinh phí hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm, theo đó nhà trường đề nghị Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai xem xét cấp kinh phí cho sinh viên sư phạm các khóa tuyển sinh từ năm 2021, năm 2022 và năm 2023 (bao gồm các sinh viên hệ cao đẳng sư phạm mần non tuyển sinh năm 2023). Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai đang thực hiện thẩm định hồ sơ cấp kinh phí hỗ trợ sinh viên sư phạm trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.

+ Sau khi được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt, Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai cấp dự toán kinh phí hỗ trợ sinh viên sư phạm cho Trường Đại học Đồng Nai để chi trả cho các sinh viên sư phạm đã đăng ký hưởng hỗ trợ tiền chi phí sinh hoạt theo Nghị định số 116/2020/NĐ-CP.

Trường Đại học Đồng Nai sẽ thực hiện thủ tục chi trả kịp thời tiền chi phí sinh hoạt cho sinh viên sư phạm ngay khi được UBND tỉnh và Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai cấp dự toán kinh phí.

2. Về nội dung ý kiến bạn đọc phản ánh phí chuyển tiền ngân hàng:

Về nội dung ý kiến bạn đọc phản ánh sinh viên nhận tiền 200.000 đồng khen thưởng sinh viên giỏi bị trừ 60.000 đồng tiền phí ngân hàng là thông tin chưa chính xác. Mức phí các ngân hàng thu cao nhất đối với các khoản tiền chuyển nêu trên là 22.000 đồng/giao dịch.

Trong thời gian qua, khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của sinh viên về phí chuyển tiền học bổng, tiền thưởng… Nhà trường đã làm việc với các ngân hàng không thu phí chuyển tiền của sinh viên.

CTTĐT

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang