Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đề xuất phương án đầu tư Hương lộ 2, đoạn 2

(CTT-Đồng Nai) Dự án Hương lộ 2, đoạn 1 - giai đoạn 1 và cầu Vàm Cái Sứt dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2024, việc đầu tư đoạn 2 của dự án là rất cần thiết. Vì vậy, Sở KH-ĐT đã kiến nghị UBND tỉnh các phương án để thực hiện đầu tư dự án Hương lộ 2, đoạn 2 (từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây).

Hiện nay, Hương lộ 2, đoạn 2 kết nối từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chưa được triển khai thực hiện
Hiện nay, Hương lộ 2, đoạn 2 kết nối từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chưa được triển khai thực hiện

Cần thiết​ sớm đầu tư Hương lộ 2, đoạn 2

Hương lộ 2, đoạn 1 - giai đoạn 1 có chiều dài gần 2km, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 51, điểm cuối tuyến giao với đường nhựa hiện hữu (đường An Hòa - Long Hưng). Dự án này đã được khởi công xây dựng vào cuối năm 2020. Trước đó, cũng trên tuyến Hương lộ 2, một dự án khác cũng đã được khởi công xây dựng là cầu Vàm Cái Sứt.

Tuyến Hương lộ 2 bao gồm cầu Vàm Cái Sứt là tuyến đường kết nối trung tâm TP.Biên Hòa với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Do đó, các phương tiện giao thông có thể lưu thông theo tuyến đường này để đi từ Đồng Nai đến TP.HCM, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông. Đồng thời, tuyến kết nối mới này cũng sẽ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiên giao thông trên Quốc lộ 51. Để thực hiện được mục tiêu này, tuyến Hương lộ 2 cần phải được đầu tư thêm đoạn 2 kết nối từ cầu Vàm Cái Sứt đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Đến thời điểm này, mới chỉ có dự án đầu tư xây dựng Hương lộ 2 đoạn 1 - giai đoạn 1 và cầu Vàm Cái Sứt được triển khai thực hiện. Với việc chỉ đầu tư đoạn 1 của đường Hương lộ 2 và cầu Vàm Cái Sứt như hiện nay thì khi hoàn thành, các công trình này sẽ khó phát huy hết hiệu quả vì chưa thể kết nối được với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Xuất phát từ thực tế trên, việc sớm đầu tư Hương lộ 2, đoạn 2 là cần thiết.

Theo Sở KH-ĐT, Hương lộ 2 giai đoạn 1 và cầu Vàm Cái Sứt đã triển khai xây dựng và dự kiến hoàn thành trong năm 2024. Để đảm bảo kết nối giao thông thông suốt từ Quốc lộ 51 đến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giảm tải một phần lưu lượng xe trên Quốc lộ 51 và đảm bảo hiệu quả đầu tư đối với các dự án Hương lộ 2 giai đoạn 1 và cầu Vàm Cái Sứt thì việc sớm đầu tư Hương lộ 2, đoạn 2 là cần thiết.

Tách dự án để đầu tư công

Theo thiết kế, đoạn 2 của Hương lộ 2 có chiều dài khoảng 5,7km (gồm 2 nhánh) nối từ ranh giới xã Long Hưng đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Các đoạn tuyến của Hương lộ 2, đoạn 2 nằm trong các dự án đã chấp thuận chủ trương đầu tư (theo quy định của pháp luật về đầu tư) và giao cho Công ty TNHH thành phố Amata Long Thành và Công ty CP đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành là nhà đầu tư triển khai thực hiện.

Thời gian qua, các doanh nghiệp này cũng đã cố gắng triển khai các dự án và ưu tiên triển khai trước đối với tuyến Hương lộ 2, đoạn 2 nằm trong các dự án của đơn vị. Mặc dù vậy, do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng đất lúa và một số thủ tục khác, đến nay, vẫn chưa thể triển khai thực hiện dự án.

Tháng 9-2023, UBND tỉnh đã giao Sở KH-ĐT nghiên cứu phương án đầu tư dự án Hương lộ 2, đoạn 2 từ nguồn vốn đầu tư công.

Trong văn bản gửi UBND tỉnh về phương án đầu tư dự án Hương lộ 2, đoạn 2, Sở KH-ĐT đã kiến nghị các giải pháp để thực hiện đầu tư dự án bằng hình thức đầu tư công.

Theo văn bản, Sở KH-ĐT đã kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận chủ trương tách đoạn tuyến của dự án đường Hương lộ 2, đoạn 2 ra khỏi dự án thành phố Amata Long Thành (do Công ty TNHH thành phố Amata Long Thành làm nhà đầu tư) và dự án khu đô thị mới KN Biên Hòa (do Công ty CP đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành làm nhà đầu tư).

Đồng thời, giao Sở KH-ĐT chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc các doanh nghiệp để thực hiện các thủ tục liên quan đến việc tách đoạn tuyến dự án Hương lộ 2, đoạn 2 ra khỏi 2 dự án nêu trên theo quy định của pháp luật về đầu tư. Cùng với đó, giao Sở TN-MT chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục về đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với 2 dự án trên để sớm triển khai đầu tư dự án.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang