Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bỏ ghi loại tốt nghiệp trên bằng tốt nghiệp THCS

(CTT-Đồng Nai) - Bộ GD-ĐT vừa ban hành Thông tư số 31/2023/TT-BGDĐT về quy chế xét công nhận tốt nghiệp THCS.

Điểm mới trong thông tư này là học sinh hoàn thành chương trình THCS sẽ được cấp bằng tốt nghiệp THCS nhưng bằng tốt nghiệp không ghi loại giỏi, khá hay trung bình như trước.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng cho phép xét công nhận tốt nghiệp nhiều nhất 2 lần trong một năm học. Lần xét công nhận tốt nghiệp thứ nhất được thực hiện ngay sau khi kết thúc năm học. Lần xét công nhận tốt nghiệp thứ hai (nếu có) được thực hiện trước khai giảng năm học mới. Đối với các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS, trong năm có học sinh học hết lớp 9, tổ chức xét công nhận tốt nghiệp ít nhất một lần ngay sau khi kết thúc năm học.

Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp do Trưởng phòng giáo dục và đào tạo ra quyết định thành lập theo đề nghị của cơ sở giáo dục. Mỗi cơ sở giáo dục có học sinh học hết lớp 9 trong năm xét công nhận tốt nghiệp thành lập một hội đồng.

Học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS nếu không quá 21 tuổi, đã hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS hoặc chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS, có đầy đủ hồ sơ dự xét công nhận tốt nghiệp.

Thành viên của hội đồng có ít nhất 7 người, phải là số lẻ, gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, thư ký và các ủy viên. Hội đồng sẽ kiểm tra hồ sơ học sinh, lập danh sách những em đủ điều kiện tốt nghiệp THCS và phê duyệt. Dựa vào danh sách này, phòng ra quyết định công nhận tốt nghiệp THCS và cấp bằng cho học sinh.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 15-2-2024, áp dụng với học sinh tốt nghiệp THCS từ năm học 2024 - 2025.​

Thanh Hóa

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang