Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Khởi công xây dựng khu tái định cư Long Phước phục vụ dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 27-12, H.Long Thành đã tổ chức lễ khởi công xây dựng khu tái định cư Long Phước, xã Long Phước. Tham dự lễ khởi công có Ủy viên BTVTU, Quyền Chủ tịch UBND Võ Tấn Đức; Ủy viên BTVTU, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng; Chủ tịch UBND H.Long Thành Lê Văn Tiếp. Đây là khu tái định cư thứ 2 trên địa bàn H.Long Thành được khởi công xây dựng để phục vụ dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại lễ khởi công
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại lễ khởi công

Khu tái định cư Long Phước có diện tích gần 34ha, sau khi đầu tư hoàn thành, dự án sẽ bố trí 1048 lô đất tái định cư với diện tích trung bình từ 80-125m2. Khu tái định cư Long Phước sẽ đáp ứng nhu cầu tái định cư cho 4-4,5 ngàn người. Dự án đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng khu tái định cư Long Phước có tổng mức đầu tư gần 365 tỷ đồng, thời gian hoàn xây dựng trong 420 ngày.
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng khu tái định cư Long Phước
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng khu tái định cư Long Phước

Phát biểu tại lễ khởi công, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, khu tái định cư Long Phước được đầu tư xây dựng để phục vụ cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân nằm trong vùng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và các dự án khác triển khai trên địa bàn H.Long Thành trong giai đoạn 2021-2025. Khu tái định cư Long Phước được quy hoạch xây dựng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và đồng bộ, tuân thủ quy hoạch chung được duyệt và gắn kết với hạ tầng chung trong khu vực. Khu tái định cư Long Phước khi hoàn thành xây dựng sẽ tạo ra một khu ở mới khang trang hơn, tốt đẹp hơn, tạo điều kiện tốt cho phát triển đời sống của người dân và phát triển kinh tế, xã hội của khu vực nói chung, H.Long Thành nói riêng.
 
Các phương tiện thi công cơ giới thực hiện nghi thức khởi công xây dựng khu tái định cư Long Phước
Các phương tiện thi công cơ giới thực hiện nghi thức khởi công xây dựng khu tái định cư Long Phước

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng đề nghị chủ đầu tư, các đơn vị thi công, tư vấn, giám sát ngay sau lễ khởi công phải tập trung nguồn lực đảm bảo thi công dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Đồng thời, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như môi trường sống của người dân và các doanh nghiệp trong khu vực.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang