Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra công tác dân vận chính quyền tại H.Nhơn Trạch

TTĐT - Sáng ngày 30 - 11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã có buổi kiểm tra tại UBND huyện Nhơn Trạch về công tác dân vận chính quyền trong năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Trong những năm qua, huyện Nhơn Trạch luôn xác định công tác dân vận chính quyền là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, đồng thời tập trung thực hiện, nhất là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), huyện đã đề xuất UBND tỉnh đơn giản hoá 33 TTHC cấp huyện và 11 TTHC cấp xã.

Qua đánh giá, huyện Nhơn Trạch là 1 trong 3 địa phương dẫn đầu cả tỉnh về mức độ hài lòng của người dân về giải quyết TTHC, cải thiện mức độ hài lòng và chỉ số CCHC. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện, các xã đã thực hiện tiếp gần 2,1 ngàn lượt công dân và tiếp nhận gần 1,7 ngàn đơn thư khiếu nại, tố cáo. Địa phương cũng đã thực hiện các mô hình hay, đạt hiệu quả cao và tạo sự lan toả trong cộng đồng như: “Một cửa, Một cửa liên thông hiện đại”; “Nụ cười công sở”; tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền với nhân dân…

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đánh giá cao những kết quả mà huyện đã thực hiện được trong công tác dân vận chính quyền và đề nghị huyện tiếp tục phát huy và tích cực triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến cán bộ, công chức, viên chức; triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động dân vận đến người dân, từ đó phát huy được vai trò của nhân dân trong quá trình thực hiện công tác dân vận. Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị huyện đánh giá lại 23 mô hình đã đăng ký và có kế hoạch tuyên truyền, nhân rộng. Đồng thời tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho các thành viên trong Ban Thanh tra Nhân dân, giúp nhận biết được chức năng, chức vụ và quyền hạn để tham gia vào việc giám sát các hoạt động của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chủ động nắm bắt nhanh những bức xúc, nguyện vọng của người dân để trả lời, giải quyết thoả đáng, đó cũng là một giải pháp hạn chế tình trạng gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện xem xét, nghiên cứu thiết lập phần mềm quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo để theo dõi và chỉ đạo kịp thời.
Xuân Mai

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang