Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cần phát triển thêm hơn 190 ngàn người tham gia bảo hiểm y tế

(CTT-Đồng Nai) - Bảo hiểm xã hội (BHXH)​ tỉnh vừa họp bàn giải pháp thực hiện chỉ tiêu kế hoạch thu BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Long Sơn chủ trì hội nghị
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Long Sơn chủ trì hội nghị

Theo đó, để đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, đặc biệt chỉ tiêu về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ nay đến cuối năm, toàn tỉnh phải phát triển trên 6 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện và trên 190 ngàn người tham gia BHYT hộ gia đình.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Long Sơn yêu cầu BHXH các huyện, thành phố, các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT tập trung cao độ để tăng tốc vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Trong đó, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp như: Thành lập nhóm Zalo quản lý các tổ chức dịch vụ thu do lãnh đạo BHXH tỉnh trực tiếp theo dõi, chỉ đạo. Phòng quản lý thu - sổ thẻ, BHXH các huyện, thành phố rà soát, cung cấp danh sách người tham gia đã hết hạn BHYT, quá hạn đóng BHXH tự nguyện nhưng chưa tham gia lại cho các tổ chức dịch vụ thu để vận động người tham gia, tiếp tục gia hạn.

Thường xuyên đôn đốc nhân viên của các tổ chức dịch vụ thu tăng cường tuyên truyền, vận động người tham gia tại phường, xã; mở rộng đội ngũ cộng tác viên, giới thiệu người có uy tín tại địa phương khai thác, phát triển người tham gia; tiếp tục tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng vận động, phát triển người tham gia; sát hạch, mở rộng mạng lưới nhân viên các tổ chức dịch vụ thu.

Đối với các tổ chức dịch vụ thu cần tập trung chỉ đạo phát triển người tham gia; thực hiện giao chỉ tiêu cho từng nhân viên thu vận động người tham gia; tích cực phối hợp với UBND phường, xã và cơ quan BHXH để tổ chức hội nghị khách hàng tuyên truyền tại từng khu phố/ấp. Tăng cường các giải pháp tuyên truyền vận động các nhóm khách hàng tiềm năng sẵn có tại từng đơn vị, cộng tác viên, thân nhân của nhân viên các tổ chức dịch vụ thu.

Người dân khám bệnh BHYT tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh
Người dân khám bệnh BHYT tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh

Ngoài ra, các đơn vị cần tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang