Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tăng cường phòng, chống bệnh không lây nhiễm

(CTT-Đồng Nai) - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương mới đây đã ký văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước tăng cường phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
Bác sĩ điều trị bệnh co cứng cơ hậu đột quỵ cho bệnh nhân lớn tuổi
Bác sĩ điều trị bệnh co cứng cơ hậu đột quỵ cho bệnh nhân lớn tuổi

Thực tế thời gian qua cho thấy, các bệnh không lây nhiễm như: tiểu đường, tăng huyết áp, tim mạch, ung thư, đột quỵ, rối loạn sức khỏe tâm thần…có xu hướng gia tăng và ngày càng trẻ hóa. Tuy nhiên, tỷ lệ sàng lọc, phát hiện bệnh cũng như công tác quản lý, điều trị các bệnh này ở tuyến cơ sở còn gặp nhiều khó khăn.

Qua kiểm tra thực tế, Bộ Y tế nhận thấy một số trạm y tế xã chưa đảm bảo danh mục và số lượng thuốc thiết yếu cho quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm; chưa thực hiện xét nghiệm đường máu mao mạch để quản lý, điều trị bệnh nhân tiểu đường. Việc quản lý thông tin bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần trên địa bàn cũng chưa được đầy đủ.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố quan tâm, chỉ đạo Sở Y tế hướng dẫn các trung tâm y tế, trạm y tế chủ động lập kế hoạch, ưu tiên kinh phí cho các hoạt động phòng, chống các yếu tố nguy cơ, đặc biệt là chương trình phòng, chống tác hại của rượu, bia; bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực để nâng cao sức khỏe cho người dân; sàng lọc phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm trên địa bàn.

Đẩy mạnh truyền thông, cung cấp thông tin, hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các biện pháp dự phòng, phát hiện sớm và quản lý, điều trị người bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

Các địa phương cần bảo đảm đầy đủ thuốc, thiết bị y tế cần thiết cho quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần, triển khai hiệu quả hoạt động dự phòng, phát hiện, quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần ở tuyến y tế cơ sở.
Người dân bị bệnh lý tim mạch phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Người dân bị bệnh lý tim mạch phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang