Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác văn hóa

(CTT-Đồng Nai) - Sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa Đồng Nai trong 10 năm qua đã có bước phát triển mạnh mẽ, đạt và vượt chỉ tiêu trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, nhìn lại chặng đường đã qua, phải thừa nhận, với vai trò trung tâm lớn về kinh tế, với bề dày truyền thống hơn 325 năm hình thành và phát triển, những kết quả đã đạt được trong 10 năm qua vẫn chưa đáp ứng yêu cầu.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao chứng nhận tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ văn hóa cơ sở
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao chứng nhận tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ văn hóa cơ sở

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong quá trình phát triển đã nảy sinh không ít hạn chế, bất cập về văn hóa, xã hội chưa được giải quyết triệt để. Trong đó, việc đầu tư cho lĩnh vực văn hóa chưa tương xứng, chưa nắm bắt kịp thời những vấn đề mới về văn hóa để đầu tư đúng hướng và có hiệu quả.

Công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao chưa rộng khắp, việc thu hút các nguồn lực xã hội để phát triển công nghiệp văn hóa còn hạn chế. Các sản phẩm văn hóa phục vụ cho du lịch, dịch vụ chưa phong phú, chưa đa dạng. Ở một số địa phương vẫn còn xảy ra các hiện tượng coi thường luật pháp, bạo lực gia đình. Môi trường văn hóa trên mạng xã hội khó kiểm soát đã và đang tạo ra những giá trị văn hóa ảo, chi phối đời sống người dân, nhất là giới trẻ.

Nhằm góp phần khắc phục những khó khăn, phát huy những kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết 33, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh Tăng Quốc Lập cho biết: “Thành phố đã có chủ trương tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư, phát triển hạ tầng (cơ sở vật chất và tri thức con người). Bên cạnh đó, thành phố đã có những đề xuất với các cấp có thẩm quyền, sắp xếp, lập đề án vị trí việc làm, tăng cường nguồn nhân lực cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa. Qua đó, tiếp tục thực hiện Nghị quyết 33 có hiệu quả, góp phần xây dựng nền tảng vững chắc từ văn hóa”.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Hồng Ân, hiện nay hầu hết các xã, phường, thị trấn đều có thiết chế văn hóa cơ sở. Tuy nhiên, hoạt động của các địa phương diễn ra không đồng đều. Có nơi hoạt động mạnh, do phát huy được vai trò của cán bộ văn hóa cơ sở, huy động được nguồn xã hội hóa, Nhân dân cùng góp sức và do địa phương nơi đó quan tâm nên phong trào sôi nổi và có hiệu quả nhất định. Một số địa phương chưa duy trì được các hoạt động nên phong trào chưa đạt yêu cầu đề ra.

“Để tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ văn hóa cơ sở, trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Song song đó, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới cũng thường xuyên mở các lớp tập huấn để cán bộ văn hóa cơ sở tham gia. Từ những đợt tập huấn này, cán bộ văn hóa cấp xã, phường, thị trấn sẽ được bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ để cùng với hệ thống thiết chế văn hóa tổ chức tốt các hoạt động, nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân” - ông Ân cho hay.
Hòa Bình

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang