Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp lễ

(CTT-Đồng Nai) - Dự đoán nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay sẽ tăng khoảng 40-50% so với ngày thường. Do vậy, các bến xe, ga tàu, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh đang tích cực triển khai các phương án nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ theo văn bản của Sở Giao thông vận tải.
Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai kiêm Trưởng bến xe Đồng Nai Nguyễn Xuân Tiến đến trực tiếp các nhà xe để phổ biến các nội quy, quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ.
Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe và dịch vụ vận tải Đồng Nai kiêm Trưởng bến xe Đồng Nai Nguyễn Xuân Tiến đến trực tiếp các nhà xe để phổ biến các nội quy, quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ.

Tăng cường phục vụ nhân dân
Ông Hồ Đắc Phúc, Phó Giám đốc Bến xe Biên Hòa (đóng tại phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa) cho biết, Bến xe Biên Hòa đã sớm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện dịp lễ 30-4. Theo đó, đơn vị đã yêu cầu nhân viên dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên bến xe và khu vệ sinh công cộng sạch sẽ để chuẩn bị phục vụ người dân đi lại trong dịp lễ.

Đồng thời, lãnh đạo bến xe đã đến trực tiếp các nhà xe hoạt động trong bến để tuyên truyền, phổ biến các nội quy, quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ. Trong đó, đề nghị các nhà xe chuẩn bị phương tiện để phục vụ hành khách thật tốt; đưa đón khách phải đảm bảo đúng kế hoạch đề ra, không được nhồi nhét khách dẫn đến quá tải và không đảm bảo an toàn; yêu cầu các tài xế phải làm bản cam kết chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ hiện hành...

Bên cạnh đó, lãnh đạo bến xe đã bố trí lực lượng trực cả ngày lẫn đêm trong những ngày nghỉ lễ để tăng cường công tác kiểm tra phương tiện và người lái trước khi cho xe xuất bến; kiên quyết từ chối ký sổ nhật trình khi xe không đủ điều kiện xuất bến, xe không có tuyến hoạt động, xe không đăng ký bán vé hoặc xe không phải là xe tăng cường giải tỏa khách. “Chúng tôi còn đề nghị các doanh nghiệp tăng cường phương tiện trên các tuyến để phục vụ nhân dân trong dịp lễ đảm bảo an toàn; tránh để xảy ra tình trạng lượng khách tăng đột biến rồi gây ùn tắc tại bến xe” - ông Phúc chia sẻ.

Ông Nguyễn Xuân Tiến, Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe và Dịch vụ vận tải Đồng Nai, kiêm Trưởng Bến xe Đồng Nai (đóng tại phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa) cho hay, thực hiện theo chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải, công ty đã xây dựng cụ thể kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ vận chuyển khách trong dịp lễ. Theo đó, công ty đã phân công nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, bảo vệ thay phiên nhau trực 24/24 giờ tại bến xe để phục vụ bán vé xe cho người dân; hướng dẫn người dân chọn phương tiện phù hợp để đi lại; đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự tại bến xe.

“Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra chặt chẽ các phương tiện, lái xe ra vào bến trong những ngày lễ. Chúng tôi kiên quyết không ký lệnh cho xuất bến đối với những trường hợp không đủ các điều kiện lái xe theo quy định (tài xế sử dụng bia, rượu hoặc không có đầy đủ các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện, giấy phép lái xe…) nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách trên suốt hành trình” - ông Tiến chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Đình Ân, Trưởng Ga Biên Hòa (thành phố Biên Hòa), Ga Biên Hòa đã sớm có kế hoạch triển khai cho nhân viên chỉnh trang lại cơ sở vật chất, vệ sinh khu vực nhà ga cho sạch sẽ. Đồng thời, phân công lực lượng túc trực thường xuyên nhằm phục vụ, hướng dẫn người dân mua vé, đi lại, cũng như giữ gìn an ninh trật tự trong dịp lễ.
Hiện các nhà xe trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để đưa vào phục vụ hành khách
Hiện các nhà xe trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để đưa vào phục vụ hành khách

Rà soát điều chỉnh tăng số chuyến xe trong dịp lễ
Đại diện Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng (thuộc Sở Giao thông vận tải) cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt và các đơn vị quản lý, khai thác bến xe về việc tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và phục vụ vận chuyển hành khách bằng xe buýt trong dịp lễ 30-4 và 1-5-2024.

Theo đó, đơn vị đã giao nhiệm vụ của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt phải chú trọng khâu theo dõi quản lý lái xe, quản lý phương tiện; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, đảm bảo phương tiện được đưa vào khai thác có tình trạng kỹ thuật tốt nhất. Các đơn vị cần rà soát, xây dựng kế hoạch điều chỉnh tăng số chuyến các tuyến xe buýt, đảm bảo an toàn giao thông; bố trí phương tiện dự phòng để giải tỏa khách kịp thời, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân. Ngoài ra, các đơn vị phải tuyên truyền, giáo dục đội ngũ nhân viên phục vụ, lái xe không chạy quá tốc độ; không sử dụng rượu, bia, ma túy, các chất gây nghiện khác; không thu quá giá vé; không vận chuyển các loại hàng lậu, hàng cấm, hàng dễ cháy, nổ…

Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe cần phối hợp với Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng tỉnh và các đơn vị vận tải thực hiện tốt văn bản của Sở Giao thông vận tải về việc đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ vận chuyển khách trong dịp lễ; kiên quyết lập biên bản, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt; tăng cường kiểm tra về phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ (giấy đăng ký xe; giấy chứng nhận kiểm định; giấy chứng nhận tập huấn lái xe, nhân viên phục vụ,…) trước khi ký tài xuất bến.

Phó trưởng Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông vận tải) Phan Hồng Quang cho biết, trên địa bàn Đồng Nai hiện có 200 tuyến vận tải khách cố định đối lưu với 30 tỉnh, thành trên cả nước; có 18 tuyến xe buýt, trong đó có 8 tuyến nội tỉnh và 10 tuyến đối lưu cùng 3 địa phương lân cận: Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trên địa bàn tỉnh còn có trên 6,4 ngàn xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng và hơn 1,6 xe taxi. Số lượng phương tiện hiện nay sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ.
Nhân Nhân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang