Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đạt Chứng nhận Kim cương trong điều trị đột quỵ

(CTT-Đồng Nai) - Sáng 25-4, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức lễ đón nhận Chứng nhận Kim cương của Hội Đột quỵ thế giới trong điều trị đột quỵ. Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng nhân kỷ niệm 122 năm ngày thành lập bệnh viện (25-4-1902 - 25-4-2024).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng (thứ 4 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng (thứ 4 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Đến dự lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã đạt được chứng nhận cao nhất về điều trị đột quỵ. Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm làm sao để người dân của Đồng Nai có điều kiện khám, chữa bệnh tốt nhất. Do đó, việc trên địa bàn tỉnh có những bệnh viện chuyên sâu, chất lượng cao sẽ giúp người dân địa phương không phải di chuyển lên các bệnh viện tuyến trên hoặc ra nước ngoài để khám, chữa bệnh, tiết kiệm nhiều chi phí, thời gian, công sức.

Lãnh đạo tỉnh cũng đã giao cho Sở Y tế đề xuất với UBND tỉnh xây dựng chế độ, chính sách để hỗ trợ cho các bệnh viện trong tỉnh có triển khai các kỹ thuật chuyên sâu. Mục đích để các bệnh viện an tâm phát triển chuyên môn tốt hơn. Phó Chủ tịch Nguyễn Sơn Hùng đề nghị tập thể y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nỗ lực hơn nữa, tích cực nghiên cứu, trau dồi kiến thức y khoa, trong tương lai sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

PGS-TS-BS Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam trao tặng Chứng nhận Kim cương của Hội Đột quỵ thế giới cho lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
PGS-TS-BS Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam trao tặng Chứng nhận Kim cương của Hội Đột quỵ thế giới cho lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

BS CKII Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, tập thể cán bộ, nhân viên của bệnh viện sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa ở tất cả các chuyên khoa của bệnh viện.

Riêng về điều trị đột quỵ, từ tháng 1-2018 đến tháng 3-2024, bệnh viện đã điều trị cho hơn 6,7 ngàn bệnh nhân, thuộc tốp đầu cả nước về số bệnh nhân. Chất lượng điều trị đột quỵ ngày càng được nâng lên khi sự đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng giữa các khoa, phòng trong bệnh viện ngày càng tăng.

PGS-TS-BS Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam, Chủ tịch Hội Đột quỵ Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, chứng nhận Kim cương cho thấy chất lượng điều trị đột quỵ của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiệm cận với chuẩn điều trị của thế giới.

Phó Giám đốc Sở Y tế Võ Thị Ngọc Lắm tặng hoa chúc mừng bệnh viện
Phó Giám đốc Sở Y tế Võ Thị Ngọc Lắm tặng hoa chúc mừng bệnh viện

Dự báo, cứ 4 người bình thường sẽ có 1 người bị đột quỵ. Mục tiêu cao nhất trong điều trị đột quỵ không phải là cứu sống bệnh nhân đột quỵ mà làm thế nào để họ có thể sớm quay trở lại với cuộc sống đời thường, có thể vận động, làm việc trở lại. Để đáp ứng yêu cầu điều trị đột quỵ, tỉnh Đồng Nai cần có thêm 6 đơn vị điều trị đột quỵ nữa ngoài 4 đơn vị điều trị đột quỵ hiện nay.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang