Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bàn giao đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh liên quan đến sức khỏe công nhân nữ

(CTT-Đồng Nai) - Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức bàn giao kết quả đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe lao động nữ ngành may mặc và giày da trên địa bàn tỉnh Đồng Nai” cho Sở Y tế.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ cùng đơn vị chủ trì thực hiện đề tài bàn giao kết quả đề tài cho đại diện Sở Y tế
Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ cùng đơn vị chủ trì thực hiện đề tài bàn giao kết quả đề tài cho đại diện Sở Y tế

Đề tài do Phân viện Khoa học an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường Miền Nam chủ trì thực hiện.

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là xác định các yếu tố trong môi trường lao động của các doanh nghiệp may mặc và giày da; các yếu tố xã hội của lao động nữ trong 2 ngành trên; mối liên quan giữa các yếu tố môi trường làm việc, môi trường xã hội và sức khỏe của lao động nữ; giám định các trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp được khám, phát hiện tại các doanh nghiệp may mặc và giày da. Từ đó đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ lao động nữ ngành may mặc và giày da trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ đã bàn giao kết quả nghiên cứu của đề tài cho Sở Y tế để triển khai ứng dụng vào thực tế, bao gồm: Quyết định số 880/QĐ-UBND ngày 4-4-2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về việc công nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học - công nghệ cấp tỉnh đề tài trên; các báo cáo chuyên đề, bộ chỉ số quan trắc môi trường lao động tại các doanh nghiệp, bản điện tử sản phẩm đề tài…

Đơn vị tiếp nhận kết quả đề tài có trách nhiệm định kỳ hàng năm báo cáo kết quả ứng dụng đề tài về Sở Khoa học và Công nghệ để báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Các đại biểu tham dự buổi bàn giao kết quả đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh
Các đại biểu tham dự buổi bàn giao kết quả đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh

TS-BS Trịnh Hồng Lân, Phân viện trưởng Phân viện Khoa học an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường Miền Nam cho biết, Phân viện sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các đơn vị ứng dụng, đồng thời phối hợp mở ra những hướng nghiên cứu mới.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang