Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cần tầm soát sớm bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

(CTT-Đồng Nai) - Theo số liệu thống kê năm 2021, cả nước có 6,6 triệu người nhiễm viêm gan B và gần 1 triệu người nhiễm viêm gan C. 90% các ca ung thư gan, xơ gan là do viêm gan B và viêm gan C gây ra.. Đó là thông tin được PGS-TS Bùi Hữu Hoàng, Chủ tịch Liên chi hội Gan mật Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ tại hội thảo khoa học “Tầm soát sớm bệnh truyền nhiễm thường gặp” do Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức chiều 24-4.


PGS-TS Bùi Hữu Hoàng, Chủ tịch Liên chi hội Gan mật Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ tại hội thảo
PGS-TS Bùi Hữu Hoàng, Chủ tịch Liên chi hội Gan mật Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ tại hội thảo

Viêm gan B, C được ví như “kẻ giết người thầm lặng” vì không có triệu chứng điển hình nên người bệnh không biết để đến cơ sở tầm soát bệnh. Đến khi bệnh có triệu chứng thì đã ở giai đoạn nặng. Bệnh lây truyền từ mẹ sang con, quan hệ tình dục không an toàn, truyền máu, dùng chung kim tiêm, dùng chung đồ cá nhân như dao cạo râu, bàn chải đánh răng, dụng cụ cắt móng. Do vậy, những đối tượng nguy cơ cần đi tầm soát định kỳ để có biện pháp phòng ngừa lây bệnh.

Để đạt được mục tiêu đến năm 2030 sẽ giảm lây truyền virus viêm gan, giảm tỷ lệ mắc mới và tử vong do viêm gan virus, PGS-TS Bùi Hữu Hoàng cho rằng, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm chủng mở rộng; phòng ngừa lây nhiễm từ mẹ sang con. Người dân cần đi xét nghiệm máu, nếu chưa bị bệnh thì nên tiêm vaccine viêm gan B. Những người đã được xác định mắc bệnh cần có lộ trình điều trị hợp lý để tránh bệnh tiến triển thành xơ gan, ung thư gan, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Đông đảo y, bác sĩ, kỹ thuật viên của các bệnh viện, trung tâm y tế trong và ngoài tỉnh tham dự hội thảo
Đông đảo y, bác sĩ, kỹ thuật viên của các bệnh viện, trung tâm y tế trong và ngoài tỉnh tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trong tỉnh còn được nghe TS-BS Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng khoa Sốt xuất huyết, Bệnh viện Nhi đồng 1 Thành phố Hồ Chí Minh trình bày đề tài “Giá trị của phối hợp xét nghiệm Ag/Ab trong chẩn đoán sốt xuất huyết”; nghe ThS Đào Minh Ý, Trưởng khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trình bày báo cáo “Vai trò của chẩn đoán nhanh trong phát hiện các bệnh HIV, giang mai”.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang