Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ngân hàng Nhà nước tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên trong năm 2024

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 23-4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên năm 2024 tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (Hà Nội). Đây cũng là phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dừng hoạt động này.

Có 2 đơn vị trúng thầu 3,4 ngàn lượng vàng trong phiên đấu giá đầu tiên. Ảnh minh họa
Có 2 đơn vị trúng thầu 3,4 ngàn lượng vàng trong phiên đấu giá đầu tiên. Ảnh minh họa

Có 11 đơn vị tham gia đấu thầu, gồm 7 ngân hàng là VPBank, HDBank, Techcombank, Eximbank, MSB, ACB, Sacombank và 4 doanh nghiệp gồm SJC, Doji, PNJ, Phú Quý.

Trong phiên đấu thầu này, NHNN dự kiến tổ chức đấu thầu tổng khối lượng vàng miếng dự kiến là 16,8 ngàn lượng vàng; khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng. Loại vàng đấu thầu là vàng miếng SJC do cơ quan này tổ chức sản xuất.

NHNN nêu rõ tỷ lệ đặt cọc khi tham gia đấu thầu là 10%, giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 80,7 triệu đồng/lượng. Bên cạnh đó, khối lượng đấu thầu tối thiểu một thành viên được phép đặt thầu chính là khối lượng đặt thầu dự kiến của mỗi thành viên.

Theo thông báo kết quả từ NHNN, trong phiên đấu thầu sáng nay, chỉ có 2 đơn vị trúng thầu với khối lượng trúng 34 lô, tương đương 3,4 ngàn lượng vàng, chiếm khoảng 20% so với quy mô 16,8 ngàn lượng vàng miếng chào thầu của NHNN. Giá trúng thầu cao nhất là 81,33 triệu, giá trúng thầu thấp nhất là 81,32 triệu đồng.

Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang