Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ngóng giá hàng hóa, dịch vụ giảm theo giá xăng dầu


​Theo nhiều cửa hàng, hộ kinh doanh, dù giá các loại xăng, dầu đã giảm khá mạnh nhưng so với đầu năm nay, mức giá xăng, dầu hiện vẫn còn ở mức cao. Trong khi đó, giá cước vận chuyển chưa thể hạ nhiệt ngay sau khi giá xăng dầu giảm; giá nguyên vật liệu đầu vào vẫn còn ở mức cao trong khi sức mua bị sụt giảm… Điều này khiến cho giá bán lẻ nhiều loại mặt hàng, dịch vụ vẫn “chưa vội" giảm giá.

hinh 080822.5.jpg

​​​Người dân chọn mua thịt heo tại chợ Biên Hòa

Bà Ngọc Ngân, quản lý vận hành một chuỗi cà phê ở TP.Biên Hòa cho biết, chuỗi đã cập nhật “menu" giá mới đối với một số loại đồ uống cách đây khoảng 2 tháng. Dù giá xăng dầu giảm nhưng giá nguyên liệu đầu vào ở mức cao nên chuỗi vẫn sẽ giữ nguyên giá bán, thay vào đó, chuỗi sẽ đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, nhất là vào dịp cuối tháng để vừa đảm bảo cân đối chi phí, vừa giữ chân khách trong bối cảnh giá các loại nguyên liệu, nhiên liệu liên tục biến động như hiện nay.

Là một trong những loại hình dịch vụ chịu tác động trực tiếp từ giá xăng, dầu nhưng theo nhiều đơn vị vận tải, dịch vụ giao hàng thì giá cước vẫn chưa thể giảm ngay sau khi giá xăng dầu giảm. Ông N.X.C, giám đốc một công ty vận tải ở TP.Biên Hòa cho hay, vài tháng trước đây khi giá xăng dầu liên tục lập kỷ lục, công ty đã tăng giá cước vận tải lên khoảng 10%. Hiện nay, dù giá xăng dầu đã giảm nhưng thực tế vẫn còn ở mức cao, trong khi tình hình hoạt động, kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn, các đơn hàng mới chỉ đạt khoảng 70% so với trước đây. Do đó, công ty vẫn giữ nguyên giá cước và tiếp tục chờ những diễn biến tiếp theo của mặt bằng giá xăng dầu để có hướng điều chỉnh phù hợp.

Theo nhiều tiểu thương, thời gian gần đây, thời tiết mưa gió thất thường, sức mua yếu trong khi giá nhập hàng còn cao nên giá nhiều loại thực phẩm, hàng tiêu dùng nhìn chung giảm khá chậm hoặc vẫn chưa hạ nhiệt.

Bà Lê Thị Thu Minh, chủ một sạp tạp hóa ở chợ Biên Hòa, hiện nay mới chỉ có các loại dầu ăn bắt đầu giảm giá nhẹ từ 1-2 ngàn đồng/chai loại 1 lít. Trong khi đó, giá các mặt hàng như nước mắm, bột ngọt, đường, mì ăn liền… nhìn chung vẫn đang giữ mặt bằng giá như cách đây 2 tháng. Nguyên nhân giá các mặt hàng này vẫn chưa hạ nhiệt là do giá cước vận chuyển vẫn còn cao, trong khi giá xăng dầu tuy giảm nhưng vẫn còn ở mức cao và liên tục biến động nên giá bán các mặt hàng nói trên chưa thể ổn định ngay được.

Đa phần người tiêu dùng hiện nay ngóng giá nhiều hàng hóa, dịch vụ giảm, nhất là giá cước vận chuyển, giao hàng. Chị Như Phụng, nhân viên văn phòng ở P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa) cho hay, trước kia các sàn thương mại điện tử, ứng dụng giao đồ ăn liên tục tung ra các mã giảm giá, ưu đãi vận chuyển với mọi đơn hàng thì giờ đây phải đi kèm rất nhiều điều kiện. Có ứng dụng thì mua trên 300-500 ngàn đồng mới giảm ship; có ứng dụng thì giảm "ảo" tức là giá cước đơn hàng đó trước kia ship tới nhà chị với mức 35 ngàn đồng thì nay đơn vị vận chuyển đó tăng lên 55-60 ngàn đồng rồi "tặng" lại mã giảm 15 ngàn đồng, tính ra giá ship hiện tại 45 ngàn đồng là còn tăng hơn so với trước.

"Giá cước vận chuyển đang rất cao là điều dễ hiểu vì giá xăng đã tăng mạnh từ đầu năm 2022. Trong khi đó, là phụ nữ nên trước kia việc "chốt đơn" chủ yếu xoay quanh các mặt hàng không thiết yếu, khuyến mãi đậm hay thấy thích là mua, thì hiện tại chắc rằng tôi cũng như nhiều người tiêu dùng khác phải sẽ hạn chế mua sắm online đến khi có mức cước phí hợp lý hơn. Nhìn chung giờ tiền ship đôi khi quá tiền hàng nên tôi phải gom đơn đặt một lần nhiều nhiều cho bõ chuyến. Ngay cả giá ship nội thành Biên Hòa còn chưa có dấu hiệu giảm dù gần đây giá xăng đã "hạ nhiệt" chút đỉnh. Do đó, tôi mong muốn cước vận chuyển, giao hàng sớm giảm giá để qua đó góp phần kéo theo nhiều mặt hàng khác giảm giá theo" - chị Phụng bộc bạch.

Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang