Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kiểm tra tiến độ thực hiện 2 đề tài khoa học – công nghệ cấp tỉnh

(CTT - Đồng Nai) - Sáng 31-10, Sở KH-CN phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện 2 đề tài KH-CN cấp tỉnh do Khu Bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai chủ trì thực hiện.

 IMG_0006quang canh hoi nghi 311023.jpeg

Quang cảnh buổi làm việc tại Sở KH-CN

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đoàn Tấn Đạt, Phó Giám đốc Sở KH-CN, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận những khối lượng công việc và các kiến nghị của đơn vị thực hiện. Đồng thời yêu cầu chủ nhiệm các đề tài hoàn thiện các nội dung báo cáo theo yêu cầu của đoàn kiểm tra. Lãnh đạo Sở KH-CN giao các phòng, ban chuyên môn của Sở phối hợp với đơn vị thực hiện đẩy nhanh tiến độ các nội dung của đề tài theo đúng yêu cầu, thuyết minh nhiệm vụ đặt hàng của tỉnh.

 IMG_0005bao cao tai hoi nghi 311023.jpeg

Đại diện đơn vị thực hiện đề tài báo cáo tiến độ thực hiện đề tài

Theo đó, 2 đề tài gồm: Nghiên cứu bảo tồn và phát triển nguồn gen các loài lan một lá tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai (1) và đề tài Nghiên cứu bảo tồn và phát triển nguồn gen loài thần xạ hương tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai (2).

Đề tài (1) có thời gian thực hiện từ tháng 10-2022 đến tháng 2-2026, mục tiêu nhằm điều tra đánh giá hiện trạng, phân bố và trữ lượng của các loài lan một lá tại Khu bảo tồn; nghiên cứu đặc điểm thực vật và phân tích hoạt chất hóa dược các loài lan một lá; nghiên cứu, xây dựng quy trình nhân giống và ươm trồng các loài lan một lá; trồng bảo tồn an toàn nguồn gen các loài lan một lá ngoài tự nhiên. Đến nay đơn vị đã hoàn thành một số nội dung như: nghiên cứu tổng quan, xây dựng thuyết minh, dự toán; điều tra, đánh giá hiện trạng, phân bố và trữ lượng các loài lan một lá tại Khu bảo tồn; sơ khám, mở tuyến, điều tra thực địa.

Còn đề tài (2) có thời gian thực hiện từ tháng 10-2022 đến tháng 11-2027. Đến nay cũng đã thực hiện được các nội dung như: thu thập các tài liệu, bản đồ liên quan; đánh giá hiện trạng, phạm vi phân bố, đặc điểm thực vật, sinh thái, thu thập nguồn gen thần xạ hương tại Khu bảo tồn phục vụ cho công tác lưu trữ; xây dựng các báo cáo sản phẩm khoa học. Đơn vị chủ trì đang thực hiện thu tập tiêu bản loài thần xạ hương để phục vụ cho công tác lưu trữ và trưng bày.

Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang