Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Dự án nhang sạch vào chung kết Cuộc thi khởi nghiệp Xanh toàn quốc

(CTT-Đồng Nai) - Vượt qua nhiều dự án có quy mô sản xuất lớn, dự án “Nhang sạch thảo mộc – tận dụng nâng cao giá trị nguồn dược liệu của bản địa” của chị Lê Thị Cẩm Vân (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Xanh toàn quốc năm 2023.

Chị Lê Thị Cẩm Vân (giữa) cùng sản phẩm nhang sạch thảo mộc tại ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2023
Chị Lê Thị Cẩm Vân (giữa) cùng sản phẩm nhang sạch thảo mộc tại ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2023

Chị Cẩm Vân cho hay, Việt Nam là đất nước có tôn giáo đa dạng, trong đó có tín ngưỡng thờ cúng ông bà tổ tiên. Hàng tháng, cứ đến mùng 1, rằm hoặc các ngày lễ, tết, người dân lại thắp nhang lên bàn thờ ông bà, tổ tiên kèm trái cây, bánh kẹo, thực phẩm để tưởng nhớ. Đồng thời hy vọng tổ tiên có linh thiêng sẽ phù hộ, độ trì cho con cháu được mạnh khỏe, làm ăn phát tài, phát lộc.

Tuy nhiên, đa số người dân thường có thói quen mua và sử dụng nhang bày bán ở ngoài chợ không rõ nguồn gốc, xuất xứ, được làm từ những hóa chất không tốt cho sức khỏe.

Với mong muốn đưa ra thị trường sản phẩm nhang sạch, chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, chị Cẩm Vân đã mày mò nghiên cứu, thử nghiệm rất nhiều lần và tiến hành sản xuất ra sản phẩm Nhang sạch thảo mộc Vân Hương.

Nhiều khách hàng quan tâm và mua sản phẩm nhang sạch thảo mộc Vân Hương
Nhiều khách hàng quan tâm và mua sản phẩm nhang sạch thảo mộc Vân Hương

Nhang sạch thảo mộc Vân Hương được làm từ 100% nguyên liệu thiên nhiên như: sả, chanh, vỏ bưởi, vỏ quế, khuynh diệp, bời lời, đại hồi, bồ kết, từ bi… Các nguyên liệu này được phơi khô, nghiền thành bột, khuấy trộn để làm nhang, hoàn toàn mùi tự nhiên, không pha trộn bất kỳ hóa chất nào.

Ngoài tác dụng thờ cúng, nhang thảo mộc Vân Hương còn có tác dụng đuổi muỗi, côn trùng, hương thơm nhẹ nhàng giúp tinh thần sảng khoái, giảm căng thẳng, an toàn cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến khi đưa vào sử dụng, dự án luôn giữ đúng quan điểm “nói không với chất thải nhựa”.​

Vượt qua những khó khăn, trở ngại ban đầu trong quá trình khởi nghiệp, đến nay, sản phẩm Nhang sạch thảo mộc Vân Hương đã được người tiêu dùng đón nhận ngày càng nhiều. Cơ sở sản xuất đã hoạt động ổn định với nhiều đơn hàng, tạo công ăn việc làm cho một số nhân công.

Mong ước của chị Cẩm Vân là sẽ đưa sản phẩm nhang sạch thảo mộc vươn ra thị trường trong nước và nước ngoài. Từ đó, thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân, chú trọng đến những sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo an toàn sức khỏe hơn là những sản phẩm có giá thành rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo. Ngoài sản phẩm nhang thắp, cơ sở của chị Vân đang chuẩn bị cho ra đời dòng sản phẩm nhang nụ để xông nhà, bột xông nhà, xông giải cảm…hướng tới các sản phẩm từ thảo mộc, tâm linh, phong thủy, thờ cúng trong gia đình, các cơ sở thờ tự.

Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang