Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kịp thời phát hiện, ngăn chặn vi phạm về quản lý đất đai, xây dựng

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 24-10, Thường trực Thành ủy Biên Hòa đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các phường, xã của TP.Biên Hòa về công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị.
Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo Ban Chỉ đạo kiểm tra, xử lý phân lô, bán nền, xây dựng trái phép của TP.Biên Hòa, trong 9 tháng của năm nay, UBND và các ngành chức năng của thành phố đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với 23 trường hợp và 3 quyết định khắc phục hậu quả về lĩnh vực này. Đồng thời, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với 279 trường hợp.

Lãnh đạo các phường, xã cho rằng, thời gian gần đây trên địa bàn TP.Biên Hòa tình trạng xây dựng không phép, phân lô bán nền trên đất nông nghiệp đã giảm rất nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, do trước đây một số phường, xã chưa phát hiện, ngăn chặn từ đầu đối với vi phạm về xây dựng và đất đai nên việc khắc phục hậu quả đến nay còn nhiều khó khăn.

Trong số 23 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và 3 quyết định khắc phục hậu quả mà UBND TP.Biên Hòa đã ban hành từ đầu năm đến nay, có 13 trường hợp đã đóng tiền phạt nhưng chưa chịu khắc phục hậu quả để trả lại hiện trạng ban đầu; có trường hợp bị xử phạt nhưng không chấp hành đóng tiền phạt và khắc phục hậu quả mà còn khiếu nại quyết định xử phạt hành chính của chính quyền.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam cho rằng, thời gian qua với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và các ngành của thành phố nên đã đạt những kết quả tích cực trong quản lý xây dựng, đất đai.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Đồng chí đề nghị, để tiếp tục thực hiện hiệu quả về quản lý xây dựng, đất đai, các ngành chức năng và phường, xã của thành phố phải đặc biệt chú trọng ngăn chặn từ sớm, từ xa; xử lý dứt điểm ngay từ đầu các trường hợp vi phạm về quản lý đất đai, xây dựng, không để phát sinh phức tạp. Nếu giải quyết quyết liệt từ đầu thì không phải cưỡng chế, vì khi đã cưỡng chế vừa thiệt hại cho dân, vừa tốn kinh phí của nhà nước về cưỡng chế.
Tới đây, các ngành chức năng và phường, xã của thành phố phải đánh giá rõ nguyên nhân lý do vì sao người dân không xin phép xây dựng hoặc xây dựng không đúng giấy phép xây dựng. Cùng với đó, đánh giá rõ, hiện nay đội ngũ phường, xã quá tải công việc hay vì lý do nào mà chưa kịp thời phát hiện, xử lý công trình vi phạm ngay từ lúc manh nha.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa nêu rõ, những nơi làm tốt thì kịp thời tuyên dương, khen thưởng; những nơi làm chưa tốt thì xử lý trách nhiệm người đứng đầu. Cùng với đó, các địa phương phải tính toán công tác quy hoạch thật phù hợp thực tế, công bố rộng rãi để nhân dân biết, thực hiện đúng quy định của pháp luật.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang