Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023

(CTT-Đồng Nai) - Bộ trưởng Bộ Nội vụ ký Quyết định số 757/QĐ-BNV ban hành Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cán bộ công chức Bộ phận một cửa thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch giải quyết thủ tục hành chính cho người dân
Cán bộ công chức Bộ phận một cửa thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Theo đó, Chỉ số cải cách hành chính phải được tính toán, xác định sao cho phản ánh thực chất, khách quan, đa chiều, toàn diện kết quả cải cách hành chính. Đầu Quý II năm 2024 sẽ công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các Bộ, các tỉnh.

Kế hoạch đặt 5 yêu cầu: Thứ nhất, các nhiệm vụ, thời gian, điều kiện thực hiện, trách nhiệm của các Bộ, các tỉnh được xác định rõ ràng, cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế và phải được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, bảo đảm chất lượng, tiến độ.

Thứ hai, tổ chức công tác tự đánh giá, chấm điểm của các Bộ, các tỉnh bảo đảm trung thực, khách quan, đúng quy định.

Thứ ba, tổ chức điều tra xã hội học theo bộ câu hỏi điều tra xã hội học đối với từng nhóm đối tượng khảo sát quy định trong Chỉ số cải cách hành chính cấp bộ, cấp tỉnh bảo đảm khách quan, khoa học, đúng quy định của Đề án xác định Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành tại Quyết định số 876/QĐ-BNV ngày 10-11-2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Quyết định số 979/QĐ-BNV ngày 18-11-2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030”.

Thứ tư, tính toán, xác định được Chỉ số cải cách hành chính phản ánh thực chất, khách quan, đa chiều, toàn diện kết quả cải cách hành chính của các Bộ, các tỉnh năm 2023.

Thứ năm, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân đối với cải cách hành chính nói chung và đánh giá kết quả cải cách hành chính hàng năm của các Bộ, các tỉnh nói riêng.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang