Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đã phát hiện sai phạm của các phòng khám từ năm 2022

(CTT-Đồng Nai) BHXH tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo gửi BHXH Việt Nam liên quan đến việc cấp khống Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH (GCN) của các cơ sở y tế tại tỉnh Đồng Nai theo thông tin báo chí đăng tải.

Phòng Khám đa khoa Long Bình Tân bị công an khám xét sáng 30-5
Phòng Khám đa khoa Long Bình Tân bị công an khám xét sáng 30-5

Theo đó, ngày 14-5-2022, BHXH tỉnh đã chuyển hồ sơ đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai theo Công văn số 556/BHXH-TTKT về việc chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm sang cơ quan điều tra. Đến nay, Công an tỉnh đã giao Công an TP.Biên Hòa thụ lý vụ việc. BHXH tỉnh đang phối hợp với Công an TP.Biên Hòa để phối hợp điều tra.

Từ năm 2022, BHXH tỉnh đã kiểm tra đối với 3 cơ sở y tế mà hiện nay Công an TP.Biên Hòa đang vào cuộc điều tra là Phòng Khám Tân Long, Phòng Khám Tam Đức và Phòng Khám Long Bình Tân. Qua kiểm tra, BHXH tỉnh Đồng Nai phát hiện một số trường hợp khám chữa bệnh BHYT, cấp GCN không đúng quy định tại 3 cơ sở này.

BHXH tỉnh đã thành lập Tổ xác minh việc cấp GCN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai để thực hiện kiểm tra, xác minh đột xuất đối với các cơ sở y tế có dấu hiệu theo hướng dẫn. Hàng tháng, tổ chức kiểm tra, xác minh trực tiếp tại các cơ sở y tế (có dấu hiệu) và trực tiếp tại các đơn vị doanh nghiệp, nơi cư trú, nơi làm việc của người tham gia BHXH để nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi trục lợi quỹ BHXH, BHYT.

Bác sĩ của một phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn TP.Biên Hòa khám sức khỏe cho công nhân lao động
Bác sĩ của một phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn TP.Biên Hòa khám sức khỏe cho công nhân lao động

BHXH tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm đối với các cơ sở y tế vi phạm trong việc khám/ cấp GCN.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang