Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Tỉnh ủy đối thoại với các hộ dân có đất thu hồi để phục vụ dự án đường kết nối sân bay Long Thành

TTĐT - Ngày 17-3, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi đối thoại với 150 người dân đại diện cho các hộ dân có đất thu hồi để phục vụ dự án mở đường (T1 và T2) giao thông kết nối giữa Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành với quốc lộ 51.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu kết luận buổi đối thoại.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu kết luận buổi đối thoại.

Tham dự buổi đối thoại còn có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang; Bí thư Huyện uỷ Long Thành Dương Minh Dũng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng và Phó Chủ tịch UBND Võ Tấn Đức.

Buổi đối thoại đã ghi nhận 28 ý kiến của đại diện các hộ gia đình trong vùng dự án. Ngoài ra, còn có 10 vấn đề được người dân gửi ý kiến bằng văn bản được tổng hợp để các cơ quan chức năng trả lời người dân. Các ý kiến tại buổi đối thoại chủ yếu xoay quanh các vấn đề về giá bồi thường đất, chính sách tái định cư cho người dân có đất bị thu hồi, các chính sách về giải quyết việc làm cho người dân khi chuyển đến nơi ở mới tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức trả lời các kiến nghị của người dân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức trả lời các kiến nghị của người dân

Cũng tại buổi đối thoại, đại diện các hộ gia đình đều thể hiện sự đồng tình với việc triển khai dự án 2 tuyến đường kết nối Sân bay Long Thành để phục vụ phát triển đất nước. Đồng thời bày tỏ các cấp chính quyền có những chính sách phù hợp, thoả đáng đối với người dân có đất bị thu hồi.

Cũng tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND H.Long Thành và UBND tỉnh đã ghi nhận và trả lời các kiến nghị của người dân.
Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến của nhân dân để bổ sung vào khung chính sách bồi thường, hỗ trợ theo đúng quy định pháp luật. Bám sát thực tiễn để đề xuất, bổ sung cho người dân có chính sách tốt nhất trong việc thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng.
Cả hệ thống chính trị phải nỗ lực để thực hiện một chủ trương quan trọng là người dân khi di dời đến nơi ở mới có cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ. Cuộc sống ở nơi ở mới tốt hơn phải thể hiện ở 4 tiêu chí quy hoạch; hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội; kế sinh nhai và giải pháp nhà ở phải tốt hơn.
Người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.
Người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại.

Các chính sách đền bù, hỗ trợ phải thực hiện hiệu quả, có sự giám sát để thực hiện các chính sách cho người dân đầy đủ, tránh thiếu sót.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị người dân thể hiện sự ủng hộ với nhà nước bằng cách sớm bàn giao đất để triển khai các dự án.

Để thực hiện dự án xây dựng 2 tuyến đường kết nối Sân bay Long Thành, H.Long Thành phải thực hiện thu hồi diện tích đất hơn 126ha, trong đó có hơn 110ha thuộc quyền sử dụng của hơn 750 hộ gia đình, cá nhân. Theo cam kết với Chính phủ, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng tuyến T1 trong tháng 5-2023. Đối với tuyến T2, việc bàn giao mặt bằng phải được thực hiện chậm nhất trong tháng 6-2023.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang