Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Dương Văn Linh (huyện Tân Phú)

Nội dung câu hỏi:

Kính gửi UBND huyện Tân Phú tôi có lô đất tại xã Phú Xuân, huyện Tân Phú lúc trước năm 2020 lô đất của tôi là đất cây lâu năm nhưng đến năm 2022 thì tôi xem quy hoạch là đất thương mại dịch vụ (thửa 217, tờ 1, xã Phú Xuân, huyện Tân Phú) vậy cho tôi hỏi đất quy hoạch thương mại dịch vụ là gì? và khi nào thu hồi đất và sử dụng vào mục đích gì? Vì tôi canh tác đã lâu nay có thông tin như vậy rất hoang mang mong cơ quan trả lời cho tôi an tâm sản xuất nông nghiệp.
 
* UBND huyện Tân Phú có ý kiến trả lời tại Công văn số 548/UBND-NN ngày 06/3/2023 như sau:
 
- Về quy hoạch sử dụng đất:
 
Căn cứ khoản 2 Điều 3, Luật Đất đai năm 2013 “2. Quy hoạch sử dụng đất là việc phân bổ và khoanh vùng đất đai theo không gian sử dụng cho các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu trên cơ sở tiềm năng đất đai và nhu cầu sử dụng đất của các ngành, lĩnh vực đối với từng vùng kinh tế-xã hội và các đơn vị hành chính trong một khoảng thời gian xác định.”
- Về quy hoạch đất thương mại dịch vụ:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 153 Luật Đất đai năm 2013 “Điều 153. Đất thương mại, dịch vụ; đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp.
1. Đất thương mại, dịch vụ bao gồm đất xây dựng cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ và các công trình khác phục vụ cho kinh doanh, thương mại, dịch vụ…”

Đồng thời theo khái niệm tại Mục I, Phụ lục 01 ban hành kèm theo Thông tư số 28/2014/TT-BTNMT ngày 02/6/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường “Đất thương mại, dịch vụ là đất sử dụng xây dựng các cơ sở kinh doanh dịch vụ, thương mại và các công trình khác phục vụ cho kinh doanh, dịch vụ, thương mại (kể cả trụ sở, văn phòng đại diện của các tổ chức kinh tế)”.

- Qua rà soát, hiện thửa đất số 217 tờ bản đồ số 1, bản đồ địa chính xã Phú Xuân chưa có thông báo thu hồi đất và không nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Tân Phú.

Theo quy định tại khoản 2 Điều 49, Luật Đất đai năm 2013​ “Điều 49. Thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất…
2. Trường hợp quy hoạch sử dụng đất đã được công bố mà chưa có kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện thì người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng và được thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật…”
N.Đức

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang