Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cần giảm kiểm tra chuyên ngành để hỗ trợ doanh nghiệp

TTĐT – Đó là một trong những đề xuất của các đại biểu tại Hội nghị đối thoại doanh nghiệp (DN) với chủ đề Tháo gỡ khó khăn trong thực thi chính sách và thực hiện thủ tục hành chính về tạo thuận lợi thương mại xuyên biên giới.
Đại điện Hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai nêu ý kiến
Đại điện Hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai nêu ý kiến

Chường trình do Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các địa phương TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Bình Phước, Lâm Đồng tổ chức ở TP. HCM mới đây.

Hoạt động xuất nhập khẩu hiện đang là chủ đạo của kinh tế Việt Nam. Thời gian qua, Chính phủ và các bộ ngành đã có rất nhiều nỗ lực nhằm đơn giản hóa các thủ tục xuất nhập khẩu, gỡ bỏ các hàng rào thuế quan và tăng cường tính minh bạch trong chính sách thương mại, đồng thời thiết lập các cơ chế để giải quyết các khó khăn vướng mắc của DN. Dù đã đạt được những kết quả ghi nhận thì thực tế cho thấy, DN vẫn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện các chính sách liên quan đến các hoạt động trong lĩnh vực thương mại qua biên giới. Trong đó vẫn còn khá nhiều rào cản trong lĩnh vực kiểm tra chuyên ngành.

Tại buổi đối thoại, đại diện các DN và cơ quan liên quan trong vấn đề thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu đã cùng đối thoại, thảo luận, đề xuất những giải pháp nhằm tạo thuận lợi hơn cho hoạt động của DN. Theo đó, cần phải có giải pháp để giảm thiểu chi phí tuân thủ các thủ tục hành chính; giảm các khâu kiểm tra chuyên ngành, giúp DN có điều kiện thuận lợi hơn trong hoạt động. Song song đó là các giải pháp ứng dụng công nghệ trong hoạt động hải quan, cải cách thủ tục hành chính từ các địa phương..., đồng thời trợ giúp thông tin một cách thường xuyên cho DN về thị trường và cả những dự báo thay đổi chính sách...
Vi Quân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang