Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Nguyễn Văn Tính (phường Phước Tân, TP Biên Hòa)

Nội dung câu hỏi:
1/ Đề Nghị UBND tỉnh Đồng Nai cho biết và cung cấp các căn cứ pháp lý có liên quan về dự án Trường bắn cơ sở 2 tại khu phố Tân Cang, phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai?
2/ Hiện nay dự án trên đã được quy hoạch treo hơn 12 năm từ 2010 đến nay, khiến cho bà con có đất và nhà tại khu vực quy hoạch trên, bị hạn chế quyền sử dụng đất, nhà. Người dân không thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để sử dụng hoặc thế chấp để vay vốn sản xuất kinh doanh. Đề nghị UBND tỉnh cho biết dự án trên có nằm trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm 2023 của TP Biên Hòa hay không? Tại sao dự án quy hoạch treo đã lâu, UBND tỉnh Đồng Nai vẫn chấp nhận và đưa dự án trên vào quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất của tỉnh và thành phố Biên Hòa? Người dân có đất nằm trong dự án trên có được cấp GCNQSDĐ hay không?

* UBND thành phố Biên Hòa có ý kiến trả lời tại Công văn số 973/UBND-THNC ngày 01/02/2023 như sau:

- Khu đất quy hoạch đất An ninh quốc phòng – Trường bắn cơ bản 2 tại khu phố Tân Cang, phường Phước Tân đã được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận giới thiệu địa điểm đầu tư xây dựng dự án Trường bắn cơ bản 2 cho Trường Sĩ quan Lục quân 2 theo Văn bản số 5612/UBND-ĐT ngày 04/7/2016 của UBND tỉnh Đồng Nai. Qua rà soát hiện khu đất chưa có thông báo thu hồi đất, quyết định thu hồi đất và không nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của thành phố Biên Hòa.
- Đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất:
Theo quy định tại Điều 49 Luật Đất đai năm 2013 quy định quyền của người sử dụng đất đối với phần đất thuộc diện quy hoạch như sau:
+ Trường hợp quy hoạch sử dụng đất đã được công bố mà chưa có kế hoạch sử dụng đất hàng năm cấp huyện thì người sử dụng đất được tiếp tục sử dụng và được thực hiện các quyền của người sử dụng đất theo quy định của pháp luật.
+ Trường hợp đã có kế hoạch sử dụng đất hàng năm của cấp huyện thì người sử dụng đất trong khu vực phải chuyển mục đích sử dụng đất và thu hồi đất theo kế hoạch được tiếp tục thực hiện các quyền của người sử dụng đất nhưng không được xây dựng mới nhà ở, công trình, cây lâu năm; nếu người sử dụng đất có nhu cầu cải tạo, sửa chữa nhà ở, công trình hiện có thì phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định của pháp luật.
- Đồng thời trường hợp không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (GCNQSDĐ) quy định tại khoản 6 Điều 19 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2013 nêu rõ: Người sử dụng đất có đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nhưng đã có thông báo hoặc quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Như vậy trường hợp đất nằm trong quy hoạch nhưng chưa có thông báo, quyết định thu hồi đất thì người sử dụng đất được thực hiện các quyền của người sử dụng đất trong đó có việc thực hiện các thủ tục hành chính như đăng ký cấp GCNQSDĐ.
N.Đức

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang