Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phân loại đối tượng cấp căn cước công dân để tránh quá tải

Sau khi Bộ Công an khai trương dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp trên toàn quốc, Công an tỉnh cũng đồng loạt triển khai công tác thu nhận thông tin để cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn tỉnh.

image2-27-2-2021-h.jpeg

Công an TP.Biên Hòa thu nhận thông tin cấp CCCD lưu động tại các phường


Tuy nhiên, với điều kiện trang thiết bị, máy móc còn thiếu so với nhu cầu cấp thẻ CCCD như hiện nay, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) đã tham mưu cho Công an tỉnh phê duyệt đối tượng ưu tiên thực hiện cấp CCCD tại đơn vị này để tránh tình trạng quá tải, gây bức xúc cho người dân.

Theo đó, trước mắt PC06 chỉ thực hiện thu nhận cấp CCCD cho các đối tượng là: Bà mẹ Việt Nam anh hùng; công dân đủ 14 tuổi chưa từng được cấp CMND 9 số, 12 số, CCCD mã vạch; công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng hư hỏng, mờ nhòe hoặc bị mất; công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng có thay đổi thông tin; cơ quan Đảng, chính quyền đoàn thể, lực lượng vũ trang; các sở ban ngành có trụ sở đóng trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Ngoài ra, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh khi có yêu cầu và đề nghị thu nhận thông tin lưu động để cấp CCCD tại trụ sở, cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức nhằm đảm bảo cho hoạt động, công tác, làm việc của cán bộ, công chức, công nhân viên, chiến sĩ và các chức sắc tôn giáo.

Theo Phòng PC06, đối với công dân không thuộc các trường hợp trên cần liên hệ công an các huyện, thành phố để được hướng dẫn thu nhận cấp CCCD theo quy định.

Cũng theo lãnh đạo Phòng PC06, đối với các trường hợp cần thiết, đơn vị này sẽ bố trí thiết bị thu nhận thông tin lưu động, tăng cường cho công an cấp huyện tại địa bàn dân cư.

                                                                                                           Tùng Dương 

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang