Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cấp cứu kịp thời người bị say nắng, sốc nhiệt, đột quỵ do nắng nóng

(CTT-Đồng Nai) Sở Y tế vừa có văn bản đề nghị lãnh đạo các bệnh viện, Trung tâm y tế trong trong tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm phòng chống nắng nóng cho người bệnh và nhân viên y tế, bảo đảm an toàn và nâng cao sự hài lòng của người bệnh.
Người nhà bệnh nhân nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Người nhà bệnh nhân nuôi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, phương tiện cấp cứu tại viện và ngoại viện; tập huấn lại kỹ năng cấp cứu người say nắng, sốc nhiệt và đặc biệt là đột quỵ, sẵn sàng cấp cứu kịp thời người bệnh.

Các đơn vị cần đánh giá lại thật chính xác tiêu chí “Người bệnh, người nhà người bệnh được chờ đợi trong phòng đầy đủ tiện nghi và được vận chuyển phù hợp với tình trạng bệnh tật” trong Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam 2.0 để bổ sung, khắc phục ngay cơ sở hạ tầng nếu chưa làm hoặc xuống cấp. Khẩn trương lắp đặt ngay mái che lối đi giữa các khối nhà và tại khu vực ngoài trời có tập trung đông người nhà bệnh nhân.

Ngoài ra, cần rà soát thực trạng thông khí tại các khu vực có nhiều người bệnh và các khoa điều trị. Lập kế hoạch bổ sung quạt, điều hòa cho các khu vực cần thiết. Huy động các nguồn kinh phí mua quạt trần, quạt thông gió, quạt hơi nước hoặc máy điều hòa trong khả năng nguồn lực của bệnh viện.

Các bệnh viện cần bảo đảm cung cấp đủ nước uống miễn phí cho người bệnh và người nhà bệnh nhân tại các khoa lâm sàng, sảnh chờ.
Các bệnh viện cần chuẩn bị đủ thuốc, thiết bị máy móc để phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh
Các bệnh viện cần chuẩn bị đủ thuốc, thiết bị máy móc để phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh

Đối với các bệnh viện có nguồn lực hạn chế hoặc gặp khó khăn trong công tác đấu thầu, lãnh đạo Sở phân công lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo khoa phòng và phòng công tác xã hội huy động các nguồn lực xã hội hóa, nhà hảo tâm, doanh nghiệp... chung tay, chia sẻ khó khăn cùng bệnh viện; đầu tư, tài trợ các phương tiện quạt, điều hoà, cây nước uống nhằm phục vụ, nâng cao sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang