Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Gương sáng ngành Y

TS-BS.Võ Tuấn Anh (Trưởng Khoa Ngoại lồng ngực - tim mạch Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai) đang tích cực cùng đồng nghiệp triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao để điều trị bệnh tim mạch cho người dân trong và ngoài tỉnh. Anh cũng là tiến sĩ y khoa trẻ tuổi nhất đang hành nghề Y trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

TS-BS.Võ Tuấn Anh, Trưởng Khoa Ngoại lồng ngực - tim mạch Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (bìa trái) cùng đồng nghiệp thực hiện một ca phẫu thuật tim
TS-BS.Võ Tuấn Anh, Trưởng Khoa Ngoại lồng ngực - tim mạch Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (bìa trái) cùng đồng nghiệp thực hiện một ca phẫu thuật tim

Theo BS CKII.Đặng Hà Hữu Phước, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, trước đây chỉ những trung tâm phẫu thuật tim lớn đặt tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Huế mới có thể thực hiện được các kỹ thuật khó, kỹ thuật cao liên quan đến phẫu thuật tim.

Tuy nhiên 4 năm qua, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã thực hiện 62 ca phẫu thuật tim hở. Trong đó, TS-BS.Võ Tuấn Anh là một trong những phẫu thuật viên chính. Điều này giúp người dân địa phương không còn phải di chuyển xa lên các bệnh viện tuyến trên để chờ đợi đến lượt phẫu thuật, tốn nhiều thời gian, chi phí, sức khỏe. Đồng thời giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trung ương, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện.

TS-BS.Tuấn Anh chia sẻ, anh về công tác tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai từ tháng 5-2021 sau một thời gian công tác tại Khoa Phẫu thuật tim mạch Bệnh viện đại học Y dược TP.HCM và tham gia nhiều khóa học liên quan đến chuyên ngành mổ tim tại các nước Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Anh. Từ đó đến nay, BS Tuấn Anh đã phối hợp cùng đồng nghiệp triển khai nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật khó như: can thiệp nội mạch điều trị bệnh động mạch chủ; can thiệp nội mạch điều trị bệnh mạch máu ngoại biên; mổ tim nội soi và ít xâm lấn…Qua đó cứu sống nhiều bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao.

TS-BS. Võ Tuấn Anh kiểm tra sức khỏe cho một bệnh nhân sau ca phẫu thuật khó, thành công
TS-BS. Võ Tuấn Anh kiểm tra sức khỏe cho một bệnh nhân sau ca phẫu thuật khó, thành công

Để thực hiện một ca mổ thành công, theo TS-BS Tuấn Anh, ngoài sự phối hợp nhịp nhàng của cả ê-kíp, tay nghề của phẫu thuật viên, kế hoạch phẫu thuật cụ thể, cần phải lường trước được những biến chứng có thể xảy ra và đưa ra được giải pháp để giải quyết những biến chứng đó. Ngoài ra, may mắn cũng là một yếu tố rất quan trọng. Bởi trong ca mổ, có những vấn đề mà cả ê-kíp phẫu thuật không thể kiểm soát hoàn toàn được.

“Mỗi khi thực hiện ca mổ thành công, bệnh nhân bình phục tốt, sớm trở về cuộc sống đời thường, cả ê kíp đều vui mừng, hạnh phúc. Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xứng đáng với sự tin tưởng của người bệnh. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp không được như mong muốn, chúng tôi phải bình tĩnh, dám chấp nhận và vượt qua thất bại để đi tiếp. Bởi nếu chùn bước, mọi việc sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều” - TS-BS.Tuấn Anh bộc bạch.

Nói về định hướng trong thời gian tới, TS-BS Võ Tuấn Anh cho hay, anh sẽ cùng ê-kíp mổ tim Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy phát triển chương trình mổ tim thường quy và mổ tim nội soi ít xâm lấn. Bên cạnh đó, dần đưa những kỹ thuật mới đã triển khai đi vào thường quy, nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ, điều dưỡng trong khoa. Từ đó, triển khai thêm những kỹ thuật cao, giúp bệnh nhân trong tỉnh không phải đi xa mà vẫn được chăm sóc tốt tại bệnh viện tỉnh.

Năm 2021, TS-BS Võ Tuấn Anh, Trưởng Khoa Ngoại lồng ngực - tim mạch Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã được Bộ Y tế tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác phẫu thuật tim mạch.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang