Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tháo gỡ khó khăn cho ngành Y tế

Chiều 4-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp với Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan để nghe kết quả công tác y tế 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại cuộc họp

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung, trong 6 tháng đầu năm, ngành Y tế đã có nhiều nỗ lực, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trên lĩnh vực dự phòng và điều trị. Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, giúp người dân trở lại cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, ngành Y tế gặp rất nhiều khó khăn. Trước hết là thiếu hụt nhân lực, nhất là ở hệ thống y tế cơ sở. Do nhân lực thiếu nên không đáp ứng đủ khi triển khai khám chữa bệnh và phòng, chống dịch. Từ đầu năm đến nay, ngành Y tế đã có 231 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên nghỉ việc. Nguyên nhân chủ yếu do thu nhập thấp, áp lực công việc cao…

Ngoài ra, công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ cũng gặp khó khăn. Nguồn vốn đầu tư cho hệ thống y tế còn khó khăn, một số dự án đã xuống cấp nặng cần sửa chữa nhưng chưa được bố trí vốn, ảnh hưởng đến mục tiêu cơ bản hoàn thiện hệ thống y tế. Nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19 cao. Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp. Có hiện tượng thiếu cục bộ vật tư y tế, thuốc, hóa chất… phục vụ khám, chữa bệnh ở các đơn vị…

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị y tế trong tỉnh kiến nghị lãnh đạo tỉnh sớm có giải pháp để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho cán bộ, nhân viên y tế, giúp giữ chân nhân viên y tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh và khám, chữa bệnh.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở Y tế tổng hợp các ý kiến của các đơn vị để xây dựng các kế hoạch, đề án phù hợp.

Về đề án Nâng cao chất lượng hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo từ lâu, đề nghị ngành Y tế cố gắng tập trung để hoàn thiện đề án. Trong đó phải đề xuất được giải pháp nhằm giữ chân nhân viên y tế, những người đã có nhiều đóng góp, nỗ lực vượt qua khó khăn trong thời gian qua. Đồng thời, xem xét lại công năng, nhiệm vụ của các trạm y tế cho phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể. Ngoài vấn đề lương, thu nhập, cần nghiên cứu giải pháp để giảm tải công việc cho nhân viên y tế.

Về công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, lãnh đạo tỉnh đề nghị Sở Y tế thống nhất số liệu tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 của tỉnh với Bộ Y tế. Xây dựng kế hoạch tổ chức lễ ra quân phát động chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 để nâng cao tỷ lệ bao phủ vaccine trên địa bàn tỉnh, sử dụng có hiệu quả số vaccine đã được phân bổ.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang