Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cảnh báo nạn trộm cắp tài sản

Theo đánh giá của công an các địa phương, sau khi Đồng Nai “mở cửa” nhiều hoạt động, kinh doanh, dịch vụ, các loại tội phạm cũng tìm cách hoạt động. Đáng chú ý, tội phạm trộm cắp tài sản tại các khu dân cư, nhất là tình trạng 'đua nóng' xe máy diễn biến phức tạp hơn.

1-2-11-2021-nam.jpg
Hình ảnh đối tượng trộm cắp xe máy tại P.Quang Vinh (TP.Biên Hòa) được camera ghi lại

Phát hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản

Trong những ngày qua, tại một số địa bàn đã xảy ra các vụ trộm cắp tài sản. Phần lớn các vụ việc đều do người dân còn sơ hở trong bảo vệ, cất giữ tài sản. Đa phần tài sản mà các đối tượng nhắm đến vẫn là những vật dụng có giá trị: tiền, điện thoại, trang sức có giá trị của người dân.

Gần nhất vào rạng sáng 25-10, Nguyễn Thị Kim Loan (33 tuổi, ngụ H.Long Thành) đi xe máy đến chợ Long Thọ (xã Long Thọ, H.Nhơn Trạch) để mua đồ dùng. Tại đây, Loan phát hiện ví tiền của anh Nguyễn Hoàng Quân (ngụ xã Long Thọ) để sơ hở gần khu vực gửi xe nên tìm cách lấy trộm.

Lấy được ví tiền của anh Quân, Loan mang về nhà mở ra xem thì thấy có gần 1,5 triệu đồng và 80 ngàn yên Nhật nên đối tượng đã mang số tiền yên đến một tiệm vàng trên địa bàn H.Nhơn Trạch đổi được hơn 16 triệu đồng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an H.Nhơn Trạch đã vào cuộc điều tra và bắt giữ Loan.

Trước đó, vào ngày 16-10, cũng tại địa bàn H.Nhơn Trạch, lực lượng Công an H.Nhơn Trạch đã phối hợp với Công an H.Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) bắt giữ Nguyễn Văn Phúc (39 tuổi, ngụ xã Phước An. H.Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra của cơ quan công an, ngày 4-10, lợi dụng lúc chị N.T.D. (quê tỉnh Đồng Tháp), thuê trọ tại xã Phước An đi làm, Phúc đã lẻn vào phòng trọ lấy trộm số trang sức bằng vàng của chị này rồi bỏ trốn về quê. Tuy nhiên, sau khi vào cuộc điều tra, công an đã xác minh và tiến hành bắt giữ đối tượng. Qua xác minh, số trang sức mà Phúc lấy trộm của nạn nhân trị giá khoảng 50 triệu đồng. Phúc và chị D. có mối quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng.

Tại địa bàn TP.Biên Hòa, thời gian gần đây cũng xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản. Điều đáng nói, một số đối tượng đã rất manh động, đột nhập vào nhà dân để lấy trộm tài sản ngay giữa ban ngày.

Như vào khoảng 13 giờ 30 ngày 22-10, lợi dụng nhà một người dân tại P.Quang Vinh (TP.Biên Hòa) chỉ khép cổng, đối tượng N.T.H (27 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) đã lẻn vào dắt trộm chiếc xe máy của chủ nhà đang để trước sân. Sau khi nhận tin báo, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét, bắt giữ nghi phạm N.T.H. để điều tra, làm rõ và thu hồi tài sản trả lại cho người dân.

Người dân cần đề cao cảnh giác

Theo công an một số địa phương, các vụ trộm cắp tài sản đã xảy ra trong điều kiện người dân được trở lại các hoạt động bình thường sau thời gian giãn cách để phòng, chống dịch là điều đã được dự báo trước.

Thiếu tá Lê Hoàng Long, Đội phó Phụ trách Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa cho biết, thủ đoạn của các đối tượng vẫn là lợi dụng sở hở của người dân như: quên khóa cửa, cổng; để tài sản hớ hênh (xe máy) đột nhập để lấy trộm. Ngay sau khi nhận được thông tin về các vụ việc này, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo cán bộ trinh sát nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy bắt đối tượng. Hầu hết các vụ trộm cắp lực lượng công an đều đã điều tra, làm rõ, bắt giữ đối tượng và thu hồi tài sản cho người dân.

Thiếu tá Lê Hoàng Long cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, về việc đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn sau khi hết giãn cách, đội đã tập trung lực lượng trinh sát, triển khai kế hoạch, đẩy mạnh công tác nghiệp vụ để phòng ngừa. Ngành chức năng cũng đã cử lực lượng trinh sát xuống địa bàn cơ sở để rà soát, nắm bắt tình hình, đối tượng để có biện pháp kiểm tra, xử lý.

Tương tự theo trung tá Mai Đức Hiền, Phó trưởng Công an P.Trảng Dài, một trong những phường đông dân nhất của TP.Biên Hòa, thực hiện chỉ đạo của Công an TP.Biên Hòa, thời gian qua, Công an P.Trảng Dài đã xây dựng các kế hoạch tuyên truyền để nâng cao cảnh giác cho người dân trước các thủ đoạn của tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản.

Bên cạnh đó, Công an P.Trảng Dài đã triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa. Lực lượng cảnh sát khu vực trực tiếp đến các địa bàn để nắm bắt tình hình, gọi hỏi, răn đe các đối tượng ma túy, đối tượng trong diện quản lý, theo dõi để kịp thời ngăn chặn các hành vi phạm pháp.

Theo trung tá Mai Đức Hiền, một khi ý thức trách nhiệm của người dân được nâng cao, mỗi người đều có trách nhiệm trong việc bảo vệ tài sản của mình và của những người xung quanh thì tội phạm ít có cơ hội để hoạt động.

Tùng Dương

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang