Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Dịch căng thẳng nhưng tuyển sinh trường nghề vẫn thuận lợi

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khá phức tạp, công tác tuyển sinh được thực hiện bằng hình thức online 100% nhưng đến nay các trường nghề trên địa bàn tỉnh đều thu được những tín hiệu khả quan. Một số trường đã bắt đầu cho tân học sinh, sinh viên học online.

3.1-28-8-2021-tan Thí sinh nghe tư vấn tuyển sinh.jpg
Thí sinh nghe tư vấn tuyển sinh tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai (Ảnh chụp ngày 21-6-2021). Ảnh: Hải Yến

Đại diện các trường cao đẳng nghề trên địa bàn tỉnh đều tin tưởng sẽ hoàn thành được chỉ tiêu đã đề ra.

Tin tưởng sẽ hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh​ 

Đến thời điểm hiện tại, Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 đã tuyển sinh được trên 70% chỉ tiêu hệ cao đẳng. Theo kế hoạch, từ ngày 20-8, học sinh, sinh viên của trường sẽ thực hiện nhập học online.

Ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm nay các trường nghề sẽ có lợi thế hơn mọi năm trong công tác tuyển sinh. Do tác động của dịch Covid-19 đến kinh tế gia đình, nhiều phụ huynh sẽ lựa chọn cho con đi học trường nghề để tiết kiệm thời gian, chi phí học tập. “Các trường nghề công lập có mức học phí phù hợp. Riêng trường chúng tôi còn có nhiều nghề được miễn học phí nhờ vào chương trình hợp tác với các tổ chức quốc tế hoặc chương trình trọng điểm quốc gia, khu vực. Sinh viên ra trường có nhiều cơ hội việc làm với mức lương cao. Ngoài ra, các em vẫn có cơ hội học liên thông lên đại học” - ông Cường cho hay.

Hiện Trường cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 đang hoàn thành các thủ tục để tuyển sinh 3 nghề mới gồm: kỹ thuật bảo trì máy bay (28 chỉ tiêu), kỹ thuật sửa chữa cấu trúc máy bay (28 chỉ tiêu) và cắt gọt kim loại (50 chỉ tiêu). Riêng nghề cắt gọt kim loại do Chính phủ Đức đặt hàng, sinh viên được miễn chi phí đào tạo, ăn ở; sau khi tốt nghiệp sẽ được đưa sang Đức làm việc.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 bùng phát nhưng công tác tuyển sinh tại các trường cao đẳng nghề đang cho thấy những dấu hiệu rất khả quan.

Tính đến ngày 10-8, Trường cao đẳng Cơ giới - Thủy lợi đã có 100% học sinh hệ trung cấp làm thủ tục nhập học online và tuyển sinh được khoảng 80% chỉ tiêu hệ cao đẳng. Như vậy, đến cao điểm tuyển sinh cao đẳng, trường này chắc chắn sẽ hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh được giao.

Nhập học online

Trường cao đẳng Kỹ thuật Đồng Nai có 700 chỉ tiêu hệ cao đẳng, trong đó có 350 chỉ tiêu liên thông. Theo ông Huỳnh Lê Tuấn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, nhiều cán bộ, nhân viên của trường đang ở trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế nhưng tại trường vẫn có người trực giải quyết công việc. Trường nhận được nhiều hồ sơ đăng ký tuyển sinh nhưng chưa xác định được số lượng học sinh sẽ nhập học. “Khi nhập học online, phụ huynh phải tiến hành đóng một khoản lệ phí online. Điều này sẽ khó khăn với nhiều người vì có thể họ không đi ngân hàng để thực hiện giao dịch được, trong khi đó không phải ai cũng có thể tự thực hiện giao dịch ngân hàng online tại nhà. Vì vậy, đến thời điểm này, chưa có nhiều thí sinh làm thủ tục nhập học” - ông Dũng chia sẻ.

Cũng theo ông Dũng, đối với chỉ tiêu còn lại, các trường nghề vẫn phải đợi thí sinh “dạo một vòng” quanh các trường đại học trước khi quyết định chọn học nghề.

Hiện nay, các trường cao đẳng đều đang thực hiện tuyển sinh theo hình thức trực tuyến. Công tác tuyển sinh diễn ra khá suôn sẻ, thuận lợi cho thí sinh và không áp lực về công việc cho cán bộ tuyển sinh.

Khi truy cập vào website hoặc gọi đến số điện thoại tư vấn tuyển sinh của nhà trường, thí sinh sẽ được hướng dẫn chi tiết cách thức nộp hồ sơ xét tuyển. Theo đó, khi truy cập vào website, thí sinh sẽ điền một số thông tin cơ bản gồm: ngành học, số điện thoại liên lạc để bộ phận tuyển sinh liên hệ. Do nhiều bưu điện hiện không làm việc nên thí sinh không thể gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện như trước đây. Thay vào đó, thí sinh sẽ chụp hình hồ sơ rồi gửi qua Zalo hoặc email tuyển sinh của nhà trường.

Nhà trường không gửi thư trúng tuyển như mọi năm mà sẽ công bố trên website, liên hệ trực tiếp với thí sinh hoặc gửi kèm file qua Zalo, email cho thí sinh. Thủ tục nhập học được thực hiện online, chuyển tiền học phí qua tài khoản. Việc còn lại của thí sinh là đợi ngày đi học. Các trường cũng đã chủ động phương án học online nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài.

Để tạo thuận lợi cho thí sinh, một số trường đã cho học sinh, sinh viên tham gia các buổi sinh hoạt công dân đầu khóa, học online các môn chung, môn lý thuyết mà chưa cần đóng học phí. Thực tế, hiện nay có rất nhiều phụ huynh trong khu phong tỏa nên không thể đi ngân hàng để đóng tiền nhập học cho con được.

Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang