Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Vùng 2 Hải quân: Chú trọng tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

Năm 2019, Vùng 2 Hải quân tròn 10 năm thành lập. Bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 còn đẩy mạnh tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS), các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đóng quân, quản lý.​

Lan tỏa tình yêu biển đảo

Đại tá Đỗ Văn Yên, Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 Hải quân cho biết, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho CBCS và nhân dân về tinh thần, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc là nhiệm vụ quan trọng được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng chú trọng thực hiện. Riêng năm 2018, Vùng 2 Hải quân đã tổ chức trên 100 buổi tuyên truyền biển đảo cho gần 54.000 lượt người trên địa bàn các tỉnh được phân công. Trong đó, tập trung tuyên truyền cho gần 2.400 ngư dân cùng 200 tàu cá đánh bắt trong khu vực biển do Vùng quản lý. Thông qua hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức, lan tỏa tình yêu biển đảo, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và làm đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ Hải quân.

Theo đó, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền về biển đảo; chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với địa bàn nơi đóng quân, trực tiếp là Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy thông qua hoạt động ký kết phối hợp tuyên truyền cả bề rộng và chiều sâu với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chất lượng các buổi tuyên truyền cũng được chú trong nâng cao, bám sát chỉ đạo của Quân chủng nhằm đáp ứng yêu cầu tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trong giai đoạn mới.

Ngoài ra, cơ quan chính trị và cán bộ chính trị các cấp trong Vùng đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí thông tin về các hoạt động của đơn vị; kịp thời định hướng dư luận trước những vấn đề nhạy cảm về biển, đảo và đấu tranh có hiệu quả với các thế lực thù địch, xuyên tạc về chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Nhờ bám sát thực tiễn, các nhà báo, văn nghệ sĩ đã có nhiều tác phẩm phản ánh chân thực, sinh động về cuộc sống học tập, rèn luyện, quá trình thực hiện nhiệm vụ của CBCS hải quân. Qua đó góp phần đưa hình ảnh người chiến sĩ hải quân đến gần hơn với các tầng lớp nhân dân, lan tỏa tình yêu biển đảo.


Tuyên truyền về biển đảo cho cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị thuộc Vùng 2 Hải quân.

Trong giai đoạn 2016 - 2018, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã phối hợp với 16 tỉnh, thành phía Nam tổ chức trên 600 buổi tuyên truyền cho hơn 500.000 lượt người. Các hoạt động giúp dân, đồng hành cùng ngư dân trên biển được thường xuyên triển khai. CBCS Vùng đã hỗ trợ nước ngọt, đào giếng giúp người dân vùng bị hạn, xâm nhập mặn các tỉnh Bình Thuận, Bến Tre, Tiền Giang, Sóc Trăng. Các tàu làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc đã cấp thuốc miễn phí trên 520 lượt ngư dân; hỗ trợ kéo nhiều tàu cá, cứu sống nhiều ngư dân. Đối với hoạt động cộng đồng, đơn vị đã hỗ trợ gần 10.000 kg gạo, xây dựng 547 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội trị giá gần 45 tỷ đồng, ủng hộ Chương trình “Chung sức xây dựng nông thôn mới, quỹ vì người nghèo hàng chục tỷ đồng…

Nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo

Theo Đại tá Đỗ Văn Yên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền cho CBCS và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thuộc khu vực Vùng 2 Hải quân quản lý đã góp phần nâng cao ý thức và huy động sức mạnh toàn dân vào nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đó chú trọng hướng vào lực lượng thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên. Hoạt động này nhằm vun đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức cảnh giác của thế hệ trẻ trước các luận điệu xuyên tạc, sai trái. Qua đó, xây dựng niềm tin, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Quân chủng Hải quân.

Riêng tại Đồng Nai giai đoạn 2015 - 2019, hằng năm đều có từ 200 - 220 thanh niên tình nguyện nhập ngũ về các đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân. Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh cho rằng, những nội dung mà các báo cáo viên của Vùng 2 Hải quân truyền đạt cho cán bộ, nhân dân tại Đồng Nai rất cụ thể, thiết thực, hiệu quả, giúp cán bộ và nhân dân hiểu rõ vị trí, vai trò, tiềm năng và thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. “Dù Đồng Nai không giáp biển nhưng biển luôn trong trái tim mọi người dân Đồng Nai. Điều đó thể hiện bằng việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng cũng như đóng góp nguồn lực cho nhiệm vụ này thông qua hoạt động Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam tỉnh Đồng Nai”, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh nhấn mạnh.

Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 2 Hải Quân Nguyễn Phong Cảnh cho biết, nhiệm vụ tuyên truyền biển đảo sẽ tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều phương thức mới, đa dạng, thường xuyên cập nhật tình hình, nội dung phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và mở rộng mọi đối tượng, tầng lớp nhân dân. Trong đó, tập trung mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa về chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường sa, tạo sức lan tỏa tình yêu biển đảo, bồi dưỡng kiến thức và nâng cao ý thức, quyết tâm của các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhiều phần thưởng cao quý

Vùng 2 Hải quân thuộc Quân chủng Hải quân, được thành lập năm 2009 có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vùng biển rộng trên 300.000km2 trải dài từ Bình Thuận đến Bạc Liêu, phía Đông và Đông Bắc quần đảo Trường Sa, phía Nam và Đông Nam tiếp giáp vùng biển Malaysia, Indonesia… Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 3 Huân chương các hạng, nhận 3 cờ thi đua xuất sắc và 1 bằng khen của Chính phủ; 2 cờ thi đua, 5 bằng khen của Bộ Quốc phòng; 3 đơn vị trực thuộc Vùng được tuyên dương danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; nhiều tập thể, cá nhân được trao tặng các phần thưởng cao quý…

Nguyệt Hà

Cù Thị Thuận

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang