Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
​Chuẩn bị lễ an táng hài cốt liệt sĩ tìm thấy tại xã Bàu Cạn

Ngày 12-10, chủ trì hội thảo kết luận thông tin liên quan khu vực mộ liệt sĩ tại ấp 8, xã Bàu Cạn và mộ liệt sĩ tại các xã Bình Sơn, Lộc An, Long An (huyện Long Thành), qua thông tin của các nhân chứng, tài liệu các đơn vị chức năng cung cấp Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban Chỉ đạo về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (Ban Chỉ đạo 1237) của tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Long Thành tiếp tục tìm kiếm nhân chứng, xác minh thông tin về những hài cốt, mộ liệt sĩ vừa tìm thấy trên địa bàn huyện. Đồng thời, các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác chuẩn bị truy điệu, an táng các hài cốt liệt sĩ tìm được tại ấp 8, xã Bàu Cạn.

669646.jpg
Đôi tay chai sần của bà Trần Thị Nga (ngụ TP.Hồ Chí Minh) lần mò xem lại tấm ảnh và khẳng định đây là ảnh chụp chung của vợ chồng bà vào năm 1965 trước khi chồng bà lên đường đi kháng chiến.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết thêm, các cơ quan chức năng của tỉnh đã gặp một số cựu binh Thái Lan để nắm thông tin liên quan đến vị trí nghi có hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến và sẽ mở rộng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại khu vực Long Thành trong thời gian tới.
Trước đó, vào tối 9-9, từ thông tin do cựu chiến binh Nguyễn Văn Kính (ấp 8, xã Bàu Cạn) cung cấp về việc phát hiện hài cốt liệt sĩ trên phần đất rẫy của gia đình, ngay trong đêm các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện đã tiến hành xác minh và kết luận đúng là có hài cốt liệt sĩ. Việc quy tập bắt đầu từ sáng 10-9 và kết thúc vào chiều cùng ngày với 13 vị trí xác định có hài cốt cùng các vật dụng tăng võng, dép cao su, bút mực, gương soi, đồng hồ, hình ảnh... Số hài cốt và hiện vật đã được đưa về Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành. Thời gian qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện Long Thành còn nhận được 4 nguồn tin liên quan đến hài cốt liệt sĩ vừa được tìm thấy tại xã Bàu Cạn, đơn vị đang tiến hành xác minh.
*Chiều 12-10, bà Trần Thị Nga (73 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) đã cùng người thân đến Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành tìm kiếm thông tin về chồng bà. Theo bà Nga, 1 tháng trước bà đọc báo thấy tin Đồng Nai vừa tìm được hài cốt liệt sĩ tại Long Thành, trong số hiện vật tìm thấy cùng hài cốt liệt sĩ có bức ảnh chụp bà và chồng là liệt sĩ An Văn Đỗ (quê tỉnh Hưng Yên). Bức ảnh này chụp vào năm 1965 trước khi chồng bà lên đường đi chiến đấu. Gia đình đã liên hệ với Ban Chỉ huy quân sự huyện Long Thành cung cấp thông tin và tìm đến tận nơi xem hiện vật. Tại đây, bà Nga cùng những người em chồng xác định đây đúng là ảnh của liệt sĩ An Văn Đỗ.
Bà Nga cho biết thêm, nội dung giấy báo tử ghi chồng bà hy sinh năm 1968 tại chiến trường miền Nam. Thời gian chồng bà còn sống, có người đồng đội về quê báo tin khi chiến đấu tại Đồng Nai có gặp liệt sĩ An Văn Đỗ, và sau này bà nghe tin ông Đỗ hy sinh tại Long Thành năm 1969.
 

Võ Tuyên

 



 

Võ Tuyên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang