Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đến thư viện đọc và chụp ảnh với sách độc, lạ

(CTT-Đồng Nai) Thư viện tỉnh đang lưu trữ gần 455 ngàn bản sách cùng 420 tên báo, tạp chí. Ngoài các sách được bày bán rộng rãi trên thị trường, sự thu hút của Thư viện tỉnh còn nằm ở những ấn phẩm theo nhiều bạn đọc nhận xét là có tiền cũng chưa chắc đã sở hữu được. Đó là những cuốn sách không ghi giá bìa, không bày bán trên các cửa hàng sách song chứa đựng nhiều nội dung thú vị, bổ ích.
Một bạn đọc tìm hiểu và chụp ảnh cùng sách tại Thư viện tỉnh
Một bạn đọc tìm hiểu và chụp ảnh cùng sách tại Thư viện tỉnh

Tìm sách bản giới hạn

Đa phần trong số này là các sách nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực, từ văn nghệ dân gian đến khảo cổ, sưu tầm văn hóa vùng miền… Ngoài ra, còn rất nhiều ấn phẩm văn, thơ của các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh. Số sách này mỗi năm càng nhiều thêm về số lượng, đa dạng về thể loại, bởi mỗi năm thư viện đều được tiếp nhận sách do nhiều nhà nghiên cứu, các gia đình có tủ sách được sưu tầm qua thời gian dài hiến tặng.

Theo Phó Giám đốc Thư viện tỉnh Nguyễn Thị Hồng, đây là năm thứ 47 Thư viện tỉnh đồng hành cùng bạn đọc. Ngoài ra, Thư viện tỉnh còn có rất nhiều sách có tuổi đời 40-50 hay lâu hơn vẫn đang được phục vụ người đọc miễn phí tại đây.

Bên cạnh đó, Thư viện tỉnh rất chịu khó đi tìm bạn đọc. Mỗi dịp các đơn vị tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa, Thư viện tỉnh đều tổ chức trưng bày, giới thiệu sách; luân chuyển sách đến với các đơn vị bạn đọc đặc thù như: trại giam, đơn vị quân đội, thư viện một số công ty…

Thư viện mở cửa từ thứ ba đến thứ bảy hàng tuần, trong giờ hành chính. Việc đọc sách, báo tại chỗ hay mượn về của người dân đều hoàn toàn miễn phí. Thời gian qua, việc tìm mượn sách của người dân thuận lợi hơn rất nhiều khi người dân gõ tên sách cần mượn đọc lên hệ thống để xác định sách đang nằm ở phòng nào, tình trạng còn phục vụ hay đã được mượn.

Góc tạo ảnh đẹp

Cùng với tìm sách bản giới hạn, Thư viện tỉnh còn được người trẻ chọn đến bởi có nhiều góc chụp ảnh đẹp.

Trước hết, những ấn phẩm độc, lạ - những cuốn sách khổ lớn thường được chọn để làm “phụ kiện” chụp ảnh. Trong số này, sách “đắt hàng” khi được mượn để chụp hình là Atlas Đồng Nai, xuất bản năm 2006. Sách dày 271 trang với kích thước rộng 34cm, dài 45cm. Đây là cuốn sách có kích thước thuộc loại lớn nhất tại Thư viện tỉnh hiện nay.Hay sách ảnh Văn miếu Trấn Biên 300 năm, xuất bản năm 2015 với 80 trang ảnh. Sách có kích thước 31,5cm chiều rộng, 38cm chiều dài. Còn sách Biên Hòa - Đồng Nai xưa và nay xuất bản năm 2005 có kích thước 24cm chiều rộng, 29cm chiều dài, dày 258 trang…

Chị Nguyễn Quỳnh Anh (sinh viên Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai) cho hay, Thư viện tỉnh là không gian quen thuộc từ những năm chị còn học trung học. Khi đã là sinh viên, chị vẫn giữ thói quen đến đây. Ngoài đọc sách, chị cũng lên đồ, tạo dáng chụp ảnh khi việc học rảnh rỗi. Những cuốn sách khổ lớn luôn thu hút sự chú ý và yêu thích của chị, bởi ngoài kiến thức, những ấn phẩm này còn được xem là độc, lạ mà không phải ở đâu cũng tìm thấy.

Bên cạnh đó, không gian, kiến trúc của Thư viện tỉnh cũng được đánh giá là giúp nhiều người có được tấm ảnh đẹp. Trong đó, những bậc cầu thang xoắn ốc dẫn lên 3 tầng của thư viện, những dãy kệ sách chạy dài trong mỗi phòng sách, rồi những mô hình sách được sắp xếp nghệ thuật theo nhiều hình khối… đều là nơi có thể tạo dáng để cho ra những bức ảnh đẹp. Thêm vào đó, khi đến đây chỉ cần không làm ồn, không làm lộn xộn sách, tuân thủ các quy định thì mọi hoạt động đều rất thoải mái.
Nguyễn Vân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang