Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Vượt tuổi tác để làm từ thiện

(CTT-Đồng Nai) Cộng đồng người Hoa tại Đồng Nai hiện có gần 87,5 ngàn người trong tổng số trên 199 ngàn người dân tộc thiểu số của tỉnh. Thời gian qua, những người cao tuổi trong Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, Ban Liên lạc người Hoa Biên Hòa đều đặn tổ chức đi trao quà cho các cơ sở bảo trợ xã hội hay người có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng.
Những người cao tuổi trong Ban trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, Ban liên lạc người Hoa TP.Biên Hòa trao tặng quà hỗ trợ cho đại diện Cô nhi viện Hoa Mai, xã Long Phước, H.Long Thành
Những người cao tuổi trong Ban trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, Ban liên lạc người Hoa TP.Biên Hòa trao tặng quà hỗ trợ cho đại diện Cô nhi viện Hoa Mai, xã Long Phước, H.Long Thành

Sẵn sàng hỗ trợ khi nắm thông tin

Trong đó, nhiều năm qua, những người cao tuổi trong Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, Ban Liên lạc người Hoa Biên Hòa đã trực tiếp tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo.

Trước tiên, những người cao tuổi trong Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa sẵn sàng hỗ trợ những trường hợp người dân gặp khó khăn đột xuất do thiên tai, hỏa hoạn. Ông Nho Văn Lịch, Phó C​hủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa cho biết, vừa qua trên địa bàn P.Quang Vinh xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy hoàn toàn 1 căn nhà và hư hỏng nặng 1 căn nhà kế bên. Nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ 2 gia đình này sớm ổn định cuộc sống, ngoài nguồn lực của Quỹ Cứu trợ xã hội TP.Biên Hòa (Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố), Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã liên hệ vận động Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa hỗ trợ thêm.

Dù trước đó, Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa vừa hỗ trợ thành phố chuẩn bị chăm lo Tết cho người khó khăn, song Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, mà trực tiếp là các thành viên cao tuổi đã nhận lời trợ giúp 100 triệu đồng để giúp 2 gia đình này sớm ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, mỗi năm Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu và Ban Liên lạc người Hoa Biên Hòa duy trì đều đặn việc tặng quà cho những trường hợp khó khăn tại TP.Biên Hòa. Đặc biệt là duy trì thường niên việc trao 24 tấn gạo cho người khó khăn ở các địa phương, người cao tuổi thuộc gia đình chính sách, có công trong tỉnh.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tất Độ cùng đại diện Ban trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa trao bảng tượng trưng gạo cho các tổ chức hội
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tất Độ cùng đại diện Ban trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa trao bảng tượng trưng gạo cho các tổ chức hội

Vượt đường xa đến với người khó khăn

Ngoài những hoạt động trên, từ tháng 8-2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, Ban Liên lạc người Hoa Biên Hòa đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2022-2024. Trong đó, những người cao tuổi của Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, Ban Liên lạc người Hoa Biên Hòa đóng vai trò nồng cốt trong thực hiện hoạt động này.

Cụ thể, Để có nguồn lực trao tặng quà cho 2 cơ sở bảo trợ xã hội trong mỗi quý, theo ông Huỳnh Hữu Nghĩa, Quyền Trưởng ban Trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, trước đây các hội quán người Hoa thực hiện hoạt động từ thiện nhân đạo theo hình thức tự phát là chính. Do vậy, đôi lúc hiệu quả không được như những người tổ chức, nhà hảo tâm kỳ vọng. Từ thực tế này, thành viên Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, Ban Liên lạc người Hoa Biên Hòa đã bàn bạc, thống nhất sẽ phối hợp chuyển nguồn lực để cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ theo địa chỉ cụ thể.

Để đảm bảo nguồn lực đến đúng nơi cần, mọi thứ đều công khai minh bạch nhằm tạo lòng tin với cộng đồng, mỗi chuyến trao tặng quà những thành viên Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, Ban Liên lạc người Hoa Biên Hòa dù tuổi cao vẫn trực tiếp tham gia đến tận nơi, trao tận tay địa chỉ cụ thể. Nhờ vậy mà qua một vài lần thấy việc làm hiệu quả, cộng đồng tiếp tục chung tay ủng hộ để duy trì hoạt động ý nghĩa này.

Bà Phan Thị Thới, Giám đốc Cô nhi viện Hoa Mai (xã Long Phước, H.Long Thành) cho hay, khi được nhận quà do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, Ban Liên lạc người Hoa Biên Hòa phối hợp trao tặng, cơ sở rất vui vì được tiếp thêm nguồn lực chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Bên cạnh việc trao quà, các thành viên cao tuổi trong Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, Ban Liên lạc người Hoa Biên Hòa còn dành nhiều thời gian để khảo sát, ghi chép thông tin về nguồn nước sinh hoạt, hệ thống nước thải, hệ thống bếp ăn… của từng cơ sở bảo trợ xã hội. Bởi theo ông Chung Anh Tùng, Phó trưởng thường trực Ban Liên lạc người Hoa Biên Hòa, trước mắt việc trao tặng quà hỗ trợ hàng quý vẫn là hoạt động chính. Song qua nắm bắt thông tin thực tế, lắng nghe mong mỏi của người quản lý cơ sở, từng thành viên trực tiếp tham gia chương trình sẽ có đề xuất, kiến nghị cùng Ban Trị sự Thất phủ cổ miếu Biên Hòa, Ban Liên lạc người Hoa Biên Hòa để có những giúp đỡ lớn hơn.
Nguyễn Vân

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang