Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Tỉnh ủy tiếp Công ty Donacoop

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 23-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã tiếp, làm việc với Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng Donacoop về đề xuất lập hồ sơ thực hiện đầu tư dự án thành phố mới Nhơn Trạch. Cùng dự có Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương Nhơn Trạch, Long Thành, Biên Hòa.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kết luận buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh kết luận buổi làm việc

Donacoop đề xuất chủ trương triển khai dự án Thành phố mới Nhơn Trạch với mục tiêu hình thành một khu đô thị thương mại dịch vụ hiện đại với quy mô diện tích đề xuất hơn 1,76 ngàn ha, nằm dọc theo sông Đồng Nai. Trong đó diện tích tại huyện Nhơn Trạch hơn 1,6 ngàn ha và hơn 160 ha tại huyện Long Thành. Do đó Donacoop kiến nghị được cập nhật dự án này vào quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch và quy hoạch sử dụng đất huyện Nhơn Trạch giai đoạn 2021 - 2030 (đang thực hiện) để làm cơ sở triển khai dự án. Đề xuất dự án này chưa nhắc tới vốn đầu tư cũng như năng lực thực hiện.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, địa phương và Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng đã trao đổi về tính pháp lý của đề xuất; các Nghị quyết của Trung ương, quyết định của Chính phủ… Đồng thời, chủ đầu tư đề xuất cũng cần xem xét toàn diện tổng thể chung trong khu vực, những thực tế, hiện trạng dân cư, đô thị, nhu cầu phát triển hiện nay và tương lai…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhận định việc phát triển các đô thị vệ tinh để giảm tải cho khu vực trung tâm của tỉnh là rất cần thiết. Bên cạnh đó, cùng với các dự án hạ tầng lớn như sân bay, cao tốc, cảng biển thì việc quy hoạch, phát triển đô thị lớn sẽ tạo sự phát triển chung cho địa phương, thay đổi bộ mặt của tỉnh. Muốn có được những vấn đề trên thì phải xây dựng quy hoạch, các dự án đề xuất nhưng không xem xét, sớm cập nhật vào quy hoạch tỉnh thì sẽ không có căn cứ để triển khai. Do đó, UBND tỉnh và các đơn vị liên quan cần nghiên cứu kỹ lưỡng đề xuất này của doanh nghiệp, từ đó trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định. Đồng thời nhà đầu tư đề xuất cũng tiếp thu ý kiến đóng góp của sở, ngành địa phương về những vấn đề liên quan, hoàn thiện hồ sơ để tiếp tục xem xét.
Bảo Nguyên

Các tin khác

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang