Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhân rộng điển hình Giỏi việc nước, đảm việc nhà

(CTT-Đồng Nai) Phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà trong nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) do các cấp Công đoàn phát động đã tạo được sự làn tỏa rộng. Nhiều chị em ở các lĩnh vực, ngành nghề thi đua lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn tại quan, đơn vị, doanh nghiệp và địa phương.

Chị Phạm Thị Vân, làm việc tại Công ty TNHH J-Spiral Steel Pipe được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà
Chị Phạm Thị Vân, làm việc tại Công ty TNHH J-Spiral Steel Pipe được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Những tấm gương sáng

Cô Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Mầm non Núi Tượng (H.Tân Phú) cũng là tấm gương sáng trong công việc chuyên môn và hoạt động Công đoàn. Theo cô Thu, để đoàn viên, giáo viên yên tâm công tác, CĐCS luôn sâu sát lắng nghe, giải quyết những thắc mắc và đảm bảo quyền lợi của đoàn viên. Cô cùng Ban Chấp hành CĐCS thường xuyên quan tâm đời sống, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, giáo viên; động viên giáo viên vượt khó, vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động các gia đình đoàn viên, giáo viên trong trường phấn đấu đạt danh hiệu gia đình văn hóa…

Chị Đỗ Thị Duyên Ngọc, làm việc tại Công ty TNHH Pou Phong Việt Nam (H.Trảng Bom) là tấm gương sáng trong phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà chị còn có nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong công việc. Sáng kiến phát hiện lỗi làm thay đổi chất lượng sản phẩm của chị mới đây đã được công ty thưởng “nóng” 5 triệu đồng. Theo chị Ngọc, khi phát hiện máy lập trình sản phẩm có vấn đề và bị lỗi, chị đã trao đổi với nhà cung cấp để điều chỉnh thiết bị kịp thời, giúp công ty tiết kiệm được chi phí với hơn 10 ngàn USD/năm.

Ngoài công việc chuyên môn, với vai trò Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty, chị đề xuất với doanh nghiệp xây dựng nhiều chính sách có lợi cho lao động nữ; trong đó, thực hiện tốt chế độ như: thai sản, ốm đau, hỗ trợ phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ…Chị Ngọc cùng Ban Chấp hành CĐCS thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ nâng cao đời sống văn hóa tinh thần lao động nữ.

Năm 2023, chị Phạm Thị Vân, làm việc tại Công ty TNHH J-Spiral Steel Pipe vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chị trong công việc chuyên môn cũng như hoạt động Công đoàn. Chị Vân cho biết, đảm nhận công việc kế toán, chị luôn có ý thức tự học, nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ tốt hơn cho công tác, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị Vân còn là người mẹ, người vợ luôn chăm lo tốt cho gia đình, nuôi dạy con tốt.

“Vừa làm công tác chuyên môn, vừa tham gia Công đoàn, công việc rất nhiều nên tôi cố gắng sắp xếp thời gian để hài hòa đôi bên, tạo động lực để đoàn viên thi đua sản xuất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tôi tham gia cùng CĐCS tổ chức nhiều hoạt động trong các dịp lễ để lao động nữ có sân chơi lành mạnh, thể hiện tài năng và nữ công gia chánh” - chị Vân chia sẻ.

Lao động nữ tích cực làm việc tại doanh nghiệp
Lao động nữ tích cực làm việc tại doanh nghiệp

Tạo sự lan tỏa sâu rộng

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý, hoạt động chăm lo cho nữ CNVCLĐ được các cấp Công đoàn triển khai với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, hiệu quả. Trong đó, trọng tâm là vận động nữ CNVCLĐ tích cực tham gia phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà gắn với thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới. Thông qua phong trào thi đua, nữ CNVCLĐ Đồng Nai đã phát huy năng lực, phẩm chất của mình, vượt lên những khó khăn, thách thức, sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác, đạt nhiều thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực.

Bà Nguyễn Thị Như Ý nhấn mạnh, nội dung phong trào thi đua không chỉ giới hạn ở làm việc tốt, lao động giỏi mà còn là động lực thúc đẩy nữ CNVCLĐ không ngừng học tập để nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, tay nghề, có đủ trình độ tiếp cận và ứng dụng kỹ thuật tiên tiến hiện đại vào đời sống, sản xuất, đem lại nhiều lợi ích cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Từ đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những tấm gương sáng trên mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề. Không chỉ giỏi việc nước, nhiều nữ CNVCLĐ còn là những người mẹ, người vợ đảm việc nhà, chăm lo đời sống cho gia đình, nuôi dạy con tốt.

Bà Trương Thị Bích Liên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Long Khánh cho hay, các cấp Công đoàn thành phố duy trì khá tốt phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà với nhiều hoạt động thiết thực; từ đó vai trò của nữ CNVCLĐ được khẳng định trong toàn hệ thống chính trị. Hầu hết nữ đoàn viên CNVCLĐ thành phố đều năng nổ, tích cực trong công việc được phân công. Các chị luôn quan tâm đến việc xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu; nhiều gia đình nữ CNVCLĐ được địa phương công nhận là gia đình văn hóa, thực hiện tốt chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, thông qua phong trào, vai trò, năng lực và phẩm chất của nữ CNVCLĐ ngày càng được khẳng định rõ nét trong sự nghiệp đổi mới đất nước. Những gương sáng nữ CNVCLĐ đáng được trân trọng, ghi nhận và biểu dương. Liên đoàn Lao động​ tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng, đổi mới nội dung phát động, khen thưởng để khuyến khích lao động nữ ngày càng thể hiện năng lực, khẳng định bản lĩnh của mình.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang