Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tọa đàm vai trò của nữ luật sư trong bảo vệ công lý, công bằng xã hội

(CTT-Đồng Nai) - Đoàn Luật sư tỉnh vừa tổ chức tọa đàm Vai trò của nữ luật sư trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công lý, công bằng xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Lan, Chủ tịch Hội nữ trí thức tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm
Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Lan, Chủ tịch Hội nữ trí thức tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm

Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Lê Quang Y cho biết, Đoàn Luật sư tỉnh hiện có 133 nữ luật sư, trong đó có 15 nữ luật sư có trình độ thạc sĩ và 1 nữ luật sư có trình độ tiến sĩ luật đang tham gia hoạt động nghề nghiệp tại 147 tổ chức hành nghề và tư vấn pháp luật tại các doanh nghiệp, tham gia giảng dạy tại các trường, viện trong và ngoài tỉnh.

Đoàn luật sư tỉnh hiện đã thành lập chi hội nữ trí thức với 47 nữ luật sư tham gia. Trong những năm qua, đội ngũ nữ luật sư tỉnh không chỉ sánh bước cùng nam luật sư đồng nghiệp trong việc bảo vệ công lý, công bằng, lẽ phải, hoàn thiện pháp luật, nghiên cứu khoa học trong hoạt động nghề nghiệp mà còn chú trọng bảo vệ người yếu thế, phụ nữ, trẻ em gái trước các hành vi bạo lực, bất bình đẳng giới.

Tại buổi tọa đàm, các nữ luật sư tỉnh đã tham luận, trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề mà giới luật sư quan tâm như: kỹ năng tiếp xúc với phụ nữ là nạn nhân của bạo lực nói chung và bạo lực gia đình nói riêng; giải pháp phát huy vai trò của nữ luật sư trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ công lý, lẽ phải, công bằng giai đoạn hiện nay; trách nhiệm của luật sư bảo vệ nạn nhân là phụ nữ trong phòng, chống bạo lực gia đình, trẻ em gái…
Quỳnh Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang